ทีวียุ่นถ่ายทำนารูมิช่วยหาพ่อ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายสมชัย หทยะตันติ ผวจ.พิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การศึกษานอกโรงเรียน ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานพิจิตร สำนักงานสาธารณสุข จ.พิจิตร

นำรถเข็นขายส้มตำมอบให้แก่นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต ที่ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น โดยทางศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน นำรถเข็นคันเก่าของนางปัทมาไปซ่อมแซมและปรับปรุง นายสมชัย กล่าวว่า มีหลายส่วนเข้ามาร่วมมือกันช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาให้แก่ ด.ช.เคอิโงะ โดยทางสมาคมชาว จ.พิจิตร ไม่ว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องชาว จ.พิจิตร ที่อยู่ต่างจังหวัด ยื่นช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษา ปีละ 10,000 บาท โดยจะกำชับการใช้จ่ายของเด็ก จะเน้นเรื่องของการประหยัด เป็นเด็กที่ดี เป็นพลเมืองดีของประเทศไทย เพราะ ด.ช.เคอิโงะได้รับการอุ้มชูของประชาชนทั้งประเทศ เพื่อเป็นแบบอย่างของเด็กทั้งประเทศ

ด้าน ด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า หลังจากที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับพ่อชาวญี่ปุ่น จะตั้งใจเรียนหนังสือ

ขณะนี้กำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ทางนายไพทูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน จัดหานักเรียนทุนญี่ปุ่นมาสอนให้ทุกวัน เพราะตั้งใจไว้ว่าหากพ่อชาวญี่ปุ่นกลับมา คงจะฟังภาษาพ่อรู้เรื่องบ้าง และอยากให้ถึงงานแข่งเรือเร็วๆ เพื่อจะได้พบพ่อตามสัญญา

วันเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ทีบีเอส สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของญี่ปุ่น เดินทางมาถ่ายทำเรื่องราวของ น.ส.นารูมิ ฮามาดะ อายุ 18 ปี ที่ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น

โดยผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นสอบถามข้อมูลถึงการออกตามหาบิดาอย่างละเอียด และระบุว่าจะนำข่าวไปออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น เพราะเรื่องนี้เป็นที่สนใจของคนญี่ปุ่นมาก น.ส.นารูมิ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการติดต่อจากกงสุลญี่ปุ่น ว่ากำลังติดตามหาตัวพ่อให้อยู่ แต่ยังไม่เจอ ให้ใจเย็นๆ การที่กงสุลโทรศัพท์มา ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น เพราะแสดงว่าทางญี่ปุ่นเป็นห่วง และช่วยติดตามหาพ่อให้ ดังนั้น จะตั้งใจเรียน เพื่อรอคอยเวลาที่จะได้เจอหน้าพ่อ

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ กันทะวัง เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า น้องนารูมิ มีความพิการด้านประสาทการรับฟัง

ทำให้การเรียนไม่ค่อยดี เพราะได้ยินไม่ชัด ทางเรากำลังเร่งประสานขอเครื่องมือช่วยรับฟังมาให้น้องนารูมิ ส่วน ด.ช.ยามาโตะ เราได้สอบถามข้อมูล และทราบว่าตาม พ.ร.บ.ทะเบียนราษฎร หากมีอายุถึง 20 ปีก็สามารถขอสัญชาติไทยได้เอง ส่วนเรื่องการช่วยเหลือก็ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในโครงการครอบครัวอุปถัมภ์ ให้ครอบครัวละ 500 บาทต่อเดือน จนกว่าเด็กจะอายุครบ 18 ปี ส่วนความช่วยเหลือด้านอื่นๆ กำลังประสานอีกหลายๆ หน่วยงานให้มาช่วยเหลือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์