ชาวมะกันคิดสั้นถี่ปล้นแบงก์ฆ่าผู้อื่น

ภาพประกอบจากอินเทอร์เนต



ด้วยสภาพเศรษฐกิจในสหรัฐฯที่เริ่มตกต่ำตั้งแต่ปี 2550 จนถึงจุดต่ำสุด ทำให้ นายบรูซ วินเซอร์ นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์วัย 43 พ่อลูก 4 คน


ผู้ช่วยบาทหลวงใน โบสถ์ที่รัฐเซาท์แคโรไลนา เป็นโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชน และเคยช่วยสร้างบ้านให้เด็กกำพร้าที่บราซิล ตัดสินใจปล้นแบงก์กรีนวิลล์ เฟิร์ส เพราะมีหนี้สินพะรุงพะรัง แต่ไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมฝากขัง เพราะไม่มีเงินค่าประกันตัว 3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ คาดอาจถูกจำคุกกว่า 60 ปี หากศาลตัดสินว่ามีความผิด ขณะที่นายราล์ฟ คาร์เตอร์ บาทหลวงโบสถ์บรัชชี ครีก แบ็ปติสต์ เผยว่า วินเซอร์ไม่เคยเล่าปัญหาให้ฟัง และตลอดที่รู้จักเกือบ 12 ปี วินเซอร์มีระเบียบวินัย ไม่เคยพูดคำหยาบ และเป็นคนรักครอบครัว


นับเป็นอีกหนึ่งผู้ต้องหาที่มากขึ้น ซึ่งไม่เคยมีประวัติกระทำความผิด แต่ประสบปัญหาการเงินขัดสนจนคิดสั้นก่อคดีปล้นธนาคารเพราะได้เงินสดมากและเร็วสุด

ดังเช่น นายเจมส์ ครีเอสัน ผู้อุทิศตนต่อพระเจ้าร้องเพลงประจำโบสถ์ในรัฐจอร์เจีย วัย 51 ปี ปล้นแบงก์ที่ภรรยาทำงานเป็นเงินกว่า 36,000 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนนางบาร์บารา โจลี อดีตพนักงานแบงก์ซึ่งถูกจำคุก 9 ปี หลังปล้นธนาคาร 4 แห่ง เพื่อนำเงินมาให้ลูกชายคนเดียวซึ่งเงินขาดมือ ด้านนายเจมส์ กัดดิส ตำรวจออกตรวจท้องที่ภายในมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น อิลลินอยส์ วัย 27 ปี ปล้นแบงก์เพราะบ้านถูกยึด และนายโดนัลด์ คีธ จิอัมมันโก พ่อม่ายลูกแฝดซึ่งตกงาน และเป็นบุคคลล้มละลายก็ปล้นแบงก์เพื่อหาเงินเลี้ยงลูกที่กำลังโตเป็นสาว นอกจากนี้ ยังมีคนที่ระเบิดความเก็บกดด้วยการไล่กราดยิงผู้อื่นในหลายคดีที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์