ทะเลาะแย่งที่จอดวินรถตู้หมอชิต


ผงะ!สาวหิ้วกระเป๋าซุกเอ็ม16ขู่

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ร.ต.อ.โกมล รุธิรบริสุทธิ์ รอง สวป.สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุมีกลุ่มชายฉกรรจ์ยกพวกรุมทำร้ายกัน บริเวณใต้ทางด่วนกำแพงเพชร 2 ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต ถ.กำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ   พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 50 คน กำลังโต้เถียงกันอยู่ จึงเข้าระงับเหตุก่อนจะควบคุมชายฉกรรจ์ที่กำลังก่อเหตุจำนวน 6 คน ประกอบด้วยจ.ส.อ.รุ่งโรจน์ แสงใสอายุ 39 ปี ทหารสังกัดค่ายสุธรรรม ทบ., ส.อ.รดิภัทร์ จรัสดี อายุ 36 ปี  สังกัด ทบ.,นายทรงธรรม โสนรินทร์ อายุ 26 ปี,นายทรงฤทธิ์ วรรณภูษา อายุ 34 ปี,นายประธาน อาจวิชัย อายุ 41 ปี และนายธานินทร์ ถาพันนา อายุ 31 ปี ไปสอบสวนที่สน.บางซื่อ พร้อมทั้งยึดอาวธุปืนเอ็ม 16 เอ 1 สีดำ ทะเบียน 4938884 ติดเครื่องเก็บเสียงและกล้องเล็งเป้าจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 39 นัด แม็กกาซีนเปล่าขนาดบรรจุ 30 นัด 2 แม็ก อาวุธมีด 1 เล่ม
    
นายมานพ นครจินดา อายุ 40 ปี กล่าวว่า ตนได้รับกรรมสิทธิ์เช่าพื้นที่ใต้ทางด่วนช่วงแยก กม.11 ทางขึ้นทางด่วน โดยได้ปรับปรุงพื้นผิวและแบ่งให้ร้านค้าเช่าพื้นที่ โดยมีนายทหารระดับเสธ.เป็นที่ปรึกษา ก่อนหน้านี้ได้ให้บริษัทรถโดยสาร บขส.และรถตู้โดยสารเช่าพื้นที่จอดรถ ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. มีคู่กรณีทราบชื่อนายชัยสิทธิ์ ไม่ทราบนามสกุลพาชายฉกรรจ์มาจำนวนหนึ่งมาขับไล่ ไม่ให้ผู้ขับรถโดยสารมาจอด อ้างว่าได้รับกรรมสิทธิ์เช่นกัน ขอให้ออกนอกพื้นที่

เมื่อตนทราบจึงเดินทางมาโดยมีกลุ่มผู้ขับรถโดยสารที่อยู่บริเวณดังกล่าวจำนวนหนึ่งเห็นเหตุการณ์ต่างไม่พอใจ จึงได้ปิดล้อมกลุ่มนายชัยสิทธิ์และพวกไว้ ระหว่างนั้นเห็นผู้หญิงคนหนึ่งสะพายกระเป๋าเป้ซึ่งเป็นฝ่ายเดียวกับนายชัยสิทธิ์ เชื่อว่าน่าจะมีอาวุธมาเตรียมก่อเหตุ จึงเข้าแย่งกระเป๋าจากหญิงคนดังกล่าวได้ ระหว่างนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวได้วิ่งหนีขึ้นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเข้ม ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป เมื่อตรวจสอบในกระเป๋าพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนดังกล่าว
     
พ.ต.ท.พาติกรณ์ ศรชัย สวป.สน.บางซื่อ กล่าวว่า จากการสอบสวนกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดต่างให้การปฎิเสธว่าอาวุธปืนที่ยึดมานั้น ไม่ใช่กลุ่มของตน เบื้องต้นนำตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมด 6 คน ไปทำประวัติถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานและนำอาวุธปืนส่งกองพลาธิการและสรรพาวุธตรวจสอบว่าอาวุธปืนดังกล่าวใช้การได้หรือไม่ ผ่านการยิงมาแล้วหรือยัง
    
ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ ผลวานิชย์ ผกก.สน.บางซื่อกล่าวถึงการสอบสวนกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 6  คนว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการปล่อยตัวแล้ว เนื่องจากสอบสวนแล้วไม่พบว่าเกี่ยวข้อง โดยอาวุธปืนที่พบไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของถูกถอดชิ้นส่วนออกเป็น 3 ส่วน ใส่ในกระเป๋าสะพายและนำวางวางไว้ใกล้วินรถตู้ ตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต ขณะนั้น 6 ชายต้องสงสัยอยู่ใกล้เคียงพอดี จึงนำมาสอบสวน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง สันนิษฐานว่าอาจเป็นคู่อริที่มีการนำปืนมาข่มขู่ หรืออาจเป็นของบุคคลใดที่ลืมไว้
    
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้รับรายงานข่าวดังกล่าวแล้ว เมื่อถามว่าจะเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อก่อความไม่สงบหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์