วุฒิสภาสหรัฐฯลงมติ 61-37ผ่านแผนกู้วิกฤติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (11 ก.พ.) ว่า วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา ได้ลงมติผ่านแผนกู้เศรษฐกิจวงเงิน 8.38 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา

เมื่อวันอังคาร ที่
10 ก.พ.  จากนั้นจะเดินหน้าเข้าสู่ขั้นตอนรวมร่างกฎหมายของวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นฉบับเดียว ก่อนลงมติขั้นสุดท้ายร่วมกันอีกครั้ง สำหรับแผนกู้เศรษฐกิจ ของสภาผู้แทนราษฎร มีวงเงิน 8.19 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
โดยสมาชิกวุฒิสภา ได้ลงมติด้วยคะแนน 61 ต่อ 37 ผ่านแผนกู้วิกฤติฉบับของวุฒิสภา จากนั้น คาดหมายว่าผู้นำของทั้งสองสภาจะแต่งตั้งตัวแทนเจรจา เพื่อผสมผสานร่างกฎหมายร่วมกัน ในความคาดหมายว่าจะเป็นการหารือกันอย่างมาราธอน ก่อนนำร่างที่ได้นี้ไปลงมติขั้นสุดท้ายอีกครั้ง

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ของสหรัฐฯ

ต้องการให้สภาคองเกรส ซึ่งพรรคเดโมแครตครองเสียงส่วนใหญ่ส่งมอบแผนนี้ไปยังโต๊ะทำงานของเขาภายในสัปดาห์นี้ แต่ทางวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร ยังต้องมาตกลงรวมร่างกฎหมายให้เป็นฉบับเดียวอีกครั้ง เนื่องจาก ร่างของสภาสูงและของสภาล่างยังมีเนื้อหาข้อความที่ไม่ตรงกัน

              
ขณะที่ นายโอบามา พยายามค้นหาเสียงสนับสนุนจากพรรคทั้งสองฝ่าย แต่เขากลับได้รับการหนุนหลังจาก ส.ว.รีพับลิกันเพียง 3 ราย แถมพวกเขายังประกาศอย่างชัดเจนอีกว่าจะถอนการสนับสนุน หากว่าการใช้จ่ายก้อนโตถูกเติมเข้ามา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์