ร่วมรำลึกถึง คุณพุ่ม เจนเซ่น กับ บับเบิ้ล คุณพุ่ม

ภาพเด็กผู้ชายนั่งบนเก้าอี้สีเหลืองสดใส บนโต๊ะอาหารมีชามก๋วยเตี๋ยวอยู่ตรงหน้า โดยสีสันของภาพเป็นสีชมพูอมแดง

อีกทั้งยังมีข้อความที่คุณพุ่มเขียนไว้บนภาพเป็นภาษาอังกฤษว่า "I like to eat Noodle Because it is very tasty" หรือแปลความได้ว่า ผมชอบกินก๋วยเตี๋ยว เพราะรสชาติอร่อยมาก ลงชื่อ พุ่ม เจนเซ่น และวันที่วาดภาพ 11-14-04...




คือภาพวาดสุดท้ายที่ "คุณพุ่ม" ประทานแด่ทูลกระหม่อมแม่ ก่อนถึงแก่อนิจกรรมในเหตุการณ์สะเทือนขวัญมหาพิบัติภัยสึนามิ เมื่อปลายปี 2547

และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง เมื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานภาพวาดฝีมือของโอรสภาพดังกล่าวนี้ ให้บริษัท บาชโทลด์ จำกัด ผู้แทนจำหน่าย "โฆรุ่ม" นาฬิกาแบรนด์ดังจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อผลิตนาฬิการุ่นพิเศษร่วมรำลึกถึง คุณพุ่ม เจนเซ่น ที่คนไทยรักและคิดถึง


โดยโฆรุ่มได้นำภาพวาดฝีมือของคุณพุ่มมาออกแบบหน้าปัดนาฬิการุ่น "บับเบิ้ล" ซึ่งเป็นรุ่นที่คุณพุ่มโปรดปรานมากที่สุด



พร้อมกันนี้ด้านหลังของตัวเรือน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ โปรดให้นำอักษรย่อพระนาม "อร" แกะสลักลงที่ฝาหลังของตัวเรือนอีกด้วย ทั้งนี้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ได้ประทานชื่อนาฬิการุ่นพิเศษนี้ว่า บับเบิ้ล : คุณ พุ่ม (BUBBLE : KHUN POOM) ด้วย

นาฬิกาเรือนนี้เป็นนาฬิกาข้อมือเรือนใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 45 มิลลิเมตร ตัวเรือนเป็นเหล็กกล้า โดดเด่นที่หน้าปัดแซฟไฟร์โดม มีความโค้งนูนคล้ายตาของปลาทอง ซึ่งผลิตได้ยากและมีราคาแพง ครั้งนี้โฆรุ่มได้จัดทำจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนทั่วโลก แบ่งเป็น แบบฝังเพชร 10 เรือน และไม่ฝังเพชร 40 เรือน โดยจะนำมาจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 10 เรือน ซึ่ง 5 เรือนฝังเพชรจะนำมาประมูล รายได้จากการประมูลหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อสมทบทุนมูลนิธิคุณพุ่มต่อไป

ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ กรรมการบริหารบริษัท บาชโทลด์ จำกัด เล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ และคุณพุ่ม เจนเซ่น ตั้งแต่ปี 2543 เมื่อครั้งที่ทั้งสองพระองค์กลับมาอยู่ประจำที่ประเทศไทย ทุกครั้งที่มีการฉายพระรูปลงนิตยสาร จะโปรดให้นำนาฬิกาโฆรุ่มไปฉายพระรูปด้วยทุกครั้ง

"เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีมหามงคล อีกทั้งโฆรุ่มชื่นชมโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน ซึ่งต่อต้านยาเสพติดของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มาโดยตลอด จึงตั้งใจจะทำอะไรถวายพระองค์ท่าน เราจึงได้ขอเข้าเฝ้าฯ กราบทูลขอประทานภาพวาด เพื่อนำมาใช้เป็นแบบบนหน้าปัดนาฬิกา พระองค์ได้ประทานภาพวาดชิ้นนี้ ซึ่งเป็นภาพวาดที่พระองค์รักมาก ตั้งอยู่บนพระแท่นบรรทมของพระองค์ตลอดไม่เคยเลื่อนไปไหน เราจึงนำมาทำเป็นพื้นนาฬิการุ่น บับเบิ้ล เป็นรุ่นที่คุณพุ่มโปรดมาก ถึงขนาดเมื่อครั้งที่ไปฉายพระรูปให้นิตยสารเฟรม ร่วมกับโครงการ ทู บี นัมเบอร์ วัน ที่วีรันดา รีสอร์ท


คุณพุ่มได้ขอนาฬิกาข้อมือของ ชาคริต พิชญางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท โพเอม่า จำกัด ซึ่งวันนั้นใส่นาฬิการุ่น บับเบิ้ล ไดฟ์ บอมเบอร์ สีเขียว โดยชาคริตก็ถอดออกจากข้อมือถวายให้คุณพุ่มทันที พระองค์รับสั่งว่าปลื้มใจที่เราไม่ลืมคุณพุ่มทำอะไรเพื่อคุณพุ่ม จะเป็นความทรงจำที่ดีที่จะติดตัวเราไปตลอด และภาพนี้ก็เหมือนคุณพุ่มได้เลือกด้วยตัวเอง" ดร.สร้อยเพชรอธิบายถึงที่มาของภาพดังกล่าว


ในส่วนของสายนาฬิกาเรือนดังกล่าว ทำจากหนังสีดำพร้อมขลิบสีแดงรอบสาย เพื่อให้เข้ากับสีพื้นของหน้าปัดนาฬิกา

อีกทั้งเทรนด์สีแฟชั่นของต่างประเทศขณะนี้ กำลังชื่นชอบสีแดงอมชมพู นับว่าสีของนาฬิการุ่นดังกล่าวอยู่ในกระแสที่ได้รับความนิยมพอดี

พร้อมกันนี้ โฆรุ่ม ยังได้นำภาพวาดของคุณพุ่ม มาผลิตเป็นนาฬิกาข้อมือรุ่น บักกิงแฮม ทรงสี่เหลี่ยมฝังเพชร ซึ่งจัดทำขึ้นเพียงเรือนเดียวในโลก เพื่อถวายแด่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ด้วย

สำหรับการประมูลนาฬิกาทั้ง 5 เรือนนั้น โฆรุ่ม ได้นำนาฬิกาฝังเพชรหมายเลขเรือนที่ 1 5 8 9 และ 10 มาเปิดประมูล ซึ่งเป็นเลขที่คนไทยต้องการมากที่สุด โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสถาบันการประมูลชื่อดังของโลก คริสตีส์ ซึ่งเป็นบริษัทชื่อดังที่ทำการประมูลสินค้าราคาแพงและหายากทั่วโลกเป็นผู้ดำเนินการประมูลตามมาตรฐานสากล โดยราคาเปิดประมูลสำหรับตัวเรือนฝังเพชรจะเปิดที่เรือนละ 350,000 บาท และสำหรับตัวเรือนไม่ฝังเพชรเปิดประมูลที่เรือนละ 190,000 บาท



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์