หนุ่มอ้วนยากจนน้ำหนักกว่า 400 โล

จากเรื่องน่าอึดอัดใจเเทน กรณีนายศักรินทร์ เหงี่ยมกลาง หรือ ก๊อต หนุ่มวัย 26 ปี

ฐานะยากจนต้องประสบเคราะห์กรรมอย่างทุกข์ทรมาน เนื่องจากมีน้ำหนักตัวมากเกินขนาดโดยหนักกว่า 400 กก. ทำให้ใช้ชีวิตอย่างคนปกติทั่วไปไม่ได้ ต้องใช้ผ้าห่มขนาดใหญ่ดัดแปลงสวมแทนกางเกง อีกทั้งต้องนั่งหลับโดยการผิงผนังบ้านไม่สามารถลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำได้ เป็นภาพที่น่าเวทนาอย่างยิ่ง ซึ่งทางองค์กรสตรีพัฒนา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา


เเละเดลินิวส์ ได้เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือ เบื้องต้นหมอระบุว่านายศักรินทร์เป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมนผิดปกติ ต้องได้รับการผ่าตัดที่ รพ.ในกรุงเทพฯ หลังเป็นข่าวประชาชนจำนวนมากยื่นมือเข้าช่วยเหลือ อีกทั้งยังมีรายการทีวีหลายช่องได้ติดต่อจองตัวหนุ่มอ้วนไปออกในรายการ ตามที่ได้เสนอข่าวไปเเล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่โรงพยาบาลศิริราช วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักรินทร์ได้เดินทางด้วยรถตู้ของทีมงานรายการ เมืองไทยวาไรตี้ โดยมีหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรอารมณ์ดีติดตามมาส่งอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ทาง รพ. ได้จัดรถกอล์ฟมารอรับด้านหน้า เพราะผู้ป่วยไม่สามารถเดินเข้าไปเองได้


เเต่เนื่องจากสภาพร่างกายที่อ้วนใหญ่ทำให้นายศักรินทร์ไม่สามารถก้าวขึ้นไปนั่งตรงที่นั่งด้านหลังได้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันประคองนำร่างอันเทอะทะขึ้นไปนั่งด้านหน้าเบียดคู่ไปกับคนขับอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางความสนใจของประชาชนเเละเจ้าหน้าที่ รพ. เป็นอย่างมาก บางคนถึงกับยืนลุ้นจนเหนื่อยกว่านายศักรินทร์จะขึ้นไปบนรถได้


ทั้งนี้ผู้ป่วยจะพักที่ตึกอัษฎางค์ ชั้น 11 ฝั่งตะวันออก

โดยมีรศ.นพ.ศุภกร โรจนนินทร์ รองคณบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์เเละกิจการพิเศษศิริราชพยาบาล รศ.นพ.พีระ บูรณะกิจเจริญ หัวหน้าหน่วยความดันโลหิตสูง และ พญ.ระวีวรรณ เลิศวัฒนารักษ์ เเพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชาต่อมไร้ท่อเเละเมทตะโปลิซึ่ม ให้การดูเเลอย่างใกล้ชิด โดยทาง รพ. ได้จัดเตียงเลขที่ 1139 กับ 1140 นำมาต่อติดกันโดยใช้ไม้พาดเเละดามไว้ป้องกันการเลื่อน เบื้องต้นต้องพบปัญหาเนื่องจากผู้ป่วยไม่สามารถเอนนอนได้


หลังนำตัวนายศักรินทร์เข้าพักผ่อนเป็นที่เรียบร้อย คณะเเพทย์เเถลงว่า

ได้รับการประสานจาก รพ.สีคิ้ว เรื่องรับตัวผู้ป่วยมารักษา โดยใช้บัตรทอง 30 บาท เบื้องต้นต้องตรวจหาสมมุติฐานของโรคก่อน ถึงจะให้รายละเอียดได้ ตอนนี้ทีมเเพทย์ต้องดู 2 เรื่องคือ ความสมดุลของพลังงานในร่างกาย เเละดูการเเทรกซ้อนของโรคอื่น ๆ


เนื่องจากทราบว่าเเม่ของนายศักรินทร์มีอาการป่วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามทางการเเพทย์เรียกอาการนี้ว่า มอร์ บิทโอเบซิตี้ หรือโรคอ้วนทุพพลภาพ ที่ผ่านมาเคย มีผู้ป่วยเป็นผู้หญิงน้ำหนักกว่า 200 กก. เข้ามารักษา ซึ่งใช้เวลารักษาประมาณ 6-7 เดือน สำหรับผู้ป่วยรายนี้คงต้องใช้เวลารักษาประมาณ 1 ปี โดยเเพทย์จะให้น้ำหนักลดลงไปให้ได้ก่อนครึ่งหนึ่ง.




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์