แอฟริกากลางเล็งทาบทักษิณเป็นปธ.แก้จน


ประธานาธิบดีแอฟริกากลาง กำลังพิจารณาทาบทาม พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร รับตำแหน่งประธานโครงการแก้ปัญหาความยากจน และปฏิรูประบบราชการของประเทศ

หนังสือพิมพ์ L'Evenementiel หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดัง ของสาธารณรัฐแอฟริกากลาง รายงานว่า นายฟรองซัวส์ โบซิเซ ประธานาธิบดีของประเทศ วัย 62 ปี กำลังพิจารณาข้อเสนอที่ส่งตรงมาจาก สำนักงานที่ปรึกษาด้านต่างประเทศแอฟริกากลาง ในกรุงบังกี ที่มีการเสนอให้มีการทาบทาม พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ให้เข้ามารับตำแหน่งเป็นประธานโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนของประเทศ และเป็นที่ปรึกษาให้กับรัฐบาลแอฟริกากลางในการปฏิรูประบบราชการ

L'Evenementiel ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วประธานาธิบดี โบซิเซได้สั่งให้สำนักงานที่ปรึกษาด้านต่างประเทศหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมต่ออดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่ถูกโค่นอำนาจทางการเมือง

และต้องหลบหนีไปยังประเทศอังกฤษ โดย L'Evenementiel รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในที่ยืนยันว่า นายโบซิเซ มีความเห็นใจในชะตากรรมของ พันตำรวจโททักษิณ ที่ต้องหลบหนีไปพำนักในต่างแดนจากปัญหาทางการเมือง เช่นเดียวกับตัว นายโบซิเซ เอง ที่เคยต้องหลบหนีไปอยู่ในฝรั่งเศส อยู่นานเกือบ 2 ปี จากปัญหาทางการเมืองเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ L'Evenementiel รายงานว่า รัฐบาลแอฟริกากลางกำลังต้องการให้ พันตำรวจโททักษิณ เข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนของประเทศ ซึ่งติดอันดับประเทศที่ยากจนข้นแค้นมากที่สุด 10 อันดับแรกของโลก

รวมทั้ง ต้องการขอคำปรึกษาจากอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ในเรื่องการปฏิรูประบบราชการของแอฟริกากลาง ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มอำนาจให้กับภาคการเมืองและลดอำนาจของฝ่ายทหารลง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์