ครูสาวจีนคลั่ง! ไล่แทงแม่นร.ฟุบ

"ปรี่เข้าด้านหลัง" กระหน่ำ "แทง" ไม่ยั้ง




เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.ต.ชัยพร ทองนาเพียง สารวัตรเวร สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายบาดเจ็บบริเวณหน้าหอพักครูข้างโรงเรียนอรุโณทัย พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ ไปสอบสวนในที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก. (สส.) พ.ต.ท.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส สว.สส. และกำลังฝ่ายสืบสวน พบกลุ่มเด็กนักเรียน ครูโรงเรียนดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยสีหน้าตกใจ


หน้าอาคารหอพักครูพบรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด ทะเบียน กตค 3657 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่และมีกองเลือดไหลนองพื้นอยู่ข้างรถกับมีดปอกผลไม้เปื้อนคราบเลือด 1 เล่ม ส่วนผู้บาดเจ็บพลเมืองดีนำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียลแล้ว ทราบชื่อนางพิมพ์ชนา พัฒนดิษฐรัตน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 19/87 ม.10 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ปัจจุบันพักอยู่บ้านเลขที่ 184/92 ถนนสนามมวย ต.หนองปรือ ถูกแทงเข้าที่กลางหลัง สะโพกซ้ายและกลางสะโพกด้านหลัง รวม 3 แผล ล้วนลึกฉกรรจ์ แพทย์ต้องเร่งผ่าตัดยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 2 ทุ่ม นางพิมพ์ชนาได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมารับลูกสาววัย 5 ขวบ ที่มาเรียนพิเศษในโรงเรียนอรุโณทัย โดยเดินทางมาพร้อมกับนางดวงกมล พัฒนดิษฐรัตน์ อายุ 60 ปี ผู้เป็นแม่ที่เพิ่งเดินทางมาจาก จ.สงขลา พอจอดรถเสร็จนางพิมพ์ชนาเปิดประตูเตรียมลงจากรถไปรับลูกสาว วินาทีนั้นได้มีหญิงสาวลักษณะคล้ายคนจีน อายุประมาณ 20-25 ปี ปรี่เข้ามาทางด้านหลังแล้วใช้มีดจ้วงแทงอย่างบ้าคลั่ง คมมีดทะลวงร่างนางพิมพ์ชนาเลือดไหลทะลักจนทรุดฮวบลงกับพื้น พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์รีบนำส่ง รพ. ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องพักครูของโรงเรียน



"คล้าย" คนสติแตก



ต่อมา พ.ต.ท.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส สว.สส. พร้อมกำลังตามเข้าไปจับกุมมือมีดได้ในห้องพักครู นำตัวไปสอบสวนที่โรงพักทราบชื่อว่า น.ส.ลี ซุง ผิง อายุ 23 ปี สัญชาติจีน เป็นครูสอนภาษาจีนของโรงเรียนตามโครงการการแลกเปลี่ยนความรู้ของรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน ซึ่ง น.ส.ลี ซุง ผิง มาสอนอยู่ที่โรงเรียนอรุโณทัยได้ 25 วัน หลังถูกสอบสวนครูสาวชาวจีนไม่ยอมให้การใดๆ เอาแต่ นั่งพนมมือสวดมนต์เป็นภาษาจีนตลอดเวลา และอาการหวาดระแวงคล้ายคนสติแตกแถมบ่นเป็นภาษาจีนแปลเป็นไทยว่า หากผู้หญิงคนนี้อยู่ ตนก็จะไม่มีชีวิตอยู่ จึงจำเป็นต้องฆ่าให้ตาย ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ ตรวจสอบทางจิตประสาทก่อน


เบื้องต้นสันนิษฐานว่ามือมีดรายนี้อาจจะเป็นคนคลั่งลัทธิ ฟาหลุนกง ที่รัฐบาลจีนกำลังกวาดล้าง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ต้องหาคล้ายกับสาวกลัทธินี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ภายหลังทางผู้อำนวยการโรงเรียนอรุโณทัยได้มายื่นขอประกันตัวและรับปากจะชดใช้ค่ารักษาผู้บาดเจ็บทั้งหมด




แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์