ตื่นพญานาค กลางลำโขง สิงพระนิสิต เลื้อยเป็นงู

เมื่อตอนสายวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดพานพร้าว ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
 
หลังมีเสียงร่ำลือว่าพระในวัดดังกล่าวถูกพญานาคแสดงปาฏิหาริย์เข้าสิงร่าง แถมยังปรากฏร่องรอยของพญานาคทั่วกุฏิของพระที่ถูกพญานาคสิงร่าง พบชาวบ้านแห่มาสอบถามเรื่องราวลี้ลับที่เกิดขึ้นจากพระครูสิทธิมังคโรวาส เจ้าอาวาส กับ พระขวัญ ญาณวีโร พระลูกวัด โดยพระครูสิทธิมังคโรวาส เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ
2 ทุ่มวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะจะเข้าจำวัด พระขวัญวิ่งหน้าตาตื่นมาหาที่กุฏิพร้อมบอกว่าถูกพญานาคเลื้อยขึ้นมาพันขา โดยที่ผ้าสบงของพระขวัญเปียกชุ่มไปด้วยน้ำ

พระครูสิทธิมังคโรวาสกล่าวอีกว่า

ตอนแรกเข้าใจว่าพระขวัญ ซึ่งเป็นพระนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตหนองคายชั้นปีที่
3 คณะ ครุศาสตร์ คงจะอ่านหนังสือมากจนเพลียทำให้สติคิดไปเอง เลยบอกให้ไปนอนพักผ่อน พระขวัญจึงเดินกลับไปกุฏิตามเดิม จากนั้นราว 30 นาที มีพระลูกวัดรูปหนึ่งวิ่งมาบอกว่า พระขวัญมีอาการคล้ายผีสิง รีบวิ่งไปดูพร้อมให้ไป ตามชาวบ้านมาช่วยเหลือ พบพระขวัญนอนเลื้อยไปเลื้อยมาเหมือนพญานาคและกินดอกไม้ธูปเทียนที่ชาวบ้านนำมาถวายพระ ปากพร่ำว่าเป็นพระเจ้าศรีสุทธโธ เป็นพญานาคอยู่ในแม่น้ำโขง ไม่ได้มาทำร้ายใครเพียงแต่ต้องการแสดงบารมีให้เห็นเท่านั้น

 


เจ้าอาวาสวัดพานพร้าวกล่าวต่อว่า

จากนั้นพระขวัญได้วิ่งลงไปลานวัดใช้มือขุดดินลึกเกือบ
30 ซม. จนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ชม.พระขวัญก็หมดสติไป ตนเลยตั้งจิตอธิษฐานว่า ถ้าเป็นพญานาคจริง ขอให้แสดงปาฏิหาริย์ โดยทิ้งร่องรอยไว้ให้ดูด้วย พอรุ่งเช้าทุกคนถึงกับตะลึง เมื่อพบว่ามีรอยคล้ายสัตว์เลื้อยคลานโผล่รอบกุฏิของพระ ขวัญ พอชาวบ้านทราบข่าวเลยแห่มากราบไหว้ไม่ขาดสาย

 


ด้านพระขวัญกล่าวว่า
 
ปกติจำพรรษาที่วัดป่าแก้วเจริญธรรม อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เพิ่งมาจำพรรษาที่วัด พานพร้าวได้ประมาณ
2 สัปดาห์ ตอนหัวค่ำวันที่ 18 มิ.ย. ขณะนั่งอธิษฐานขอพรพญานาคเรื่องการเรียน เพราะปกติ จะฝันเห็นพญานาคเป็นประจำ ขณะอธิษฐานนั้นปรากฏว่ามีสัตว์ลักษณะคล้ายงูยักษ์เลื้อยขึ้นมาพันรอบขา พยายาม สลัดแต่ไม่หลุด จนต้องพยายามหลายครั้งจนหลุดและวิ่งไปบอกเจ้าอาวาสแต่ท่านกลับบอกให้ไปนอนพักผ่อน พอกลับมากุฏิตนก็หมดสติไปจนถึงเช้าของวันใหม่ถึงมารู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองทั้งหมด อาตมาเชื่อว่าพญานาค ท่านคงมาแสดงบารมีให้ทุกคนได้เห็นเท่านั้นพระขวัญกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

สำหรับวัดพานพร้าวเป็นวัดเก่าแก่อายุร่วม
100 ปี ตั้งอยู่ตรงข้ามกับบ้านหาดดอนจัน ของประเทศลาว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ของพญานาคจริง แต่บางคนไม่เชื่อ เพราะพฤติกรรมที่เกิดขึ้นคล้ายกับโรคอุปาทานหรือการคิดไปเองของพระลูกวัด ส่วนรอยที่ปรากฏตามกุฏิของพระขวัญยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นรอยอะไรกันแน่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์