วอนช่วยคุณยายอัมพาตกินไม่มีเงินรักษา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักเลขที่ 118/9 หมู่ 8 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า
 
มีคุณยายประสบเคราะห์ กรรมล้มป่วยรอความช่วยเหลืออยู่ เมื่อไปถึงพบบ้าน หลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ตั้งอยู่ในซอยเล็ก ๆ แยกจากตรอกโรงฆ่าสัตว์เก่า ทางเดินเต็มไปด้วยน้ำครำและขยะส่งกลิ่นเหม็น ภายในบ้านพบนางวัชรี วงศ์ไพบูลย์ อายุ 64 ปี นอนล้มป่วยเหมือนคนไม่มีเรี่ยวแรงอยู่ในมุ้งเพียงลำพัง พอทราบว่าผู้สื่อ ข่าวมา
จึงพยายามยันตัวลุกขึ้นโดยจับเชือกไนลอนที่ขึงพาดไว้ข้าง ๆ เป็นราวสำหรับจับยึด แต่ยังลุกไม่ขึ้น ผู้สื่อข่าวกับเพื่อนบ้านจึงเข้าไปช่วยพยุง โดย ตามเนื้อตัวของคุณยายวัชรีเต็มไปด้วยบาดแผลและมีเลือดไหลซิบ ๆ

คุณยายวัชรีเล่าว่า

เดิมเป็นคน จ.นคร สวรรค์ ย้ายมาอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ 15 ปีแล้ว โดยช่วยสามีคือนายมลทิน สารทิศ อายุ 63 ปี ขายกาแฟอยู่ที่ริมถนนใกล้กับโรงแรมอโยธยา ตลาดเจ้าพรหม แต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ขณะตอกตะปูซ่อมแซมบ้าน เกิดพลาดท่าล้มลงปวดสันหลัง ไปให้หมอนวดจัดการนวดคลายเส้นให้ ตั้งแต่นั้นมาก็ลุกเดินไม่ได้ ไปหาหมอที่รพ.พระนครศรีอยุธยา หลายครั้งก็ไม่หาย จึงกลับมานอนรักษาตัวที่บ้าน สามีต้องคอยป้อนน้ำป้อนข้าวและเจาะช่องกระดาน บ้านไว้ให้ขับถ่าย 1-2 วันนี้ไม่มีเรี่ยวแรงเลย สามีก็ลำบากต้องออกไปขายกาแฟแต่เช้ามืด กลับมาตอนบ่ายสามโมงก็ต้องมาดูแลตน อยากไปรักษาที่ รพ.ก็ไม่มีเงิน แถมไม่มีบัตรประกันสุขภาพ เพราะเพิ่งไปทำยังไม่ได้ ตอนนี้รู้สึกเหมือนเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง ไม่รู้จะทำอย่างไร อยากวอนคนใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือช่วยเหลือด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์