มอบรางวัลฮีโร่ช่วยแม่พ้นโจรหื่น

อบต.สัตหีบ เตรียมมอบรางวัล "ฮีโร่ตัวน้อย"

หลังแสดงความกล้าช่วยคุณแม่พ้นเงื้อมมือโจรหื่นกาม ตอบแทนทำความดีและความกตัญญู เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน ขณะที่ตำรวจจ้องขออนุมัติศาลออกหมายจับโจรหื่นกาม ส่งชุดสืบสวนเฝ้าประกบตัวกันหนี หลังรู้แหล่งกบดาน
 
กรณี ด.ช.สุทธิรัตน์ กลิ่นพะยอม หรือ “น้องเกมส์” วัย 4 ขวบ

นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก วัดเขาคันธมาศท์ องค์การบริหารส่วนตำบลสัตหีบ หมู่ 9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สวมบท “ฮีโร่ตัวน้อย” ช่วยเหลือนางจิรนันท์ กลิ่นพะยอม อายุ 23 ปี มารดา จนพ้นจากเงื้อมมือนายวีระแมน โพธิสาร อายุ 29 ปี โจรหื่นกามที่พยายามปลุกปล้ำข่มขืนมารดาภายในบ้านพัก ด้วยการช่วยทุบตีตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจนโจรหื่นกามต้องล้มเลิกความคิดชั่วร้ายวิ่งหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ร.ต.ท.เรวัฒ พิศโสระ ร้อยเวร สภ.สัตหีบ เจ้าของคดี

เชิญตัวนางจิรนันท์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อเตรียมเสนอศาลจังหวัดพัทยา ขออนุมัติออกหมายจับนายวีระแมน อดีตนักเรียนวิวัฒน์พลเมืองที่เข้ามาบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของสามีนางจิรนันท์ ที่มาขอพักอาศัยอยู่ด้วย แต่กลับกินบนเรือนขี้รดบนหลังคา  ซึ่งขณะนี้ตำรวจพอทราบเบาะแสแล้วว่าหลบหนีไปอยู่ที่ใด และได้ส่งภาพถ่ายและประวัติไปยังตำรวจในพื้นที่ที่นายวีระแมนหลบซ่อนตัวอยู่แล้ว นอกจากนี้ พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก. สภ.สัตหีบ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามและเฝ้าประกบตัวไว้ เนื่องจากเกรงจะไหวตัวหลบหนีไปก่อนจะมีการออกหมายจับ
 
ขณะที่ นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกอบต.สัตหีบ กล่าวว่า

หลังทราบข่าวความเป็นฮีโร่ที่กล้าหาญช่วยเหลือคุณแม่จากเงื้อมมือโจรแล้ว ทางอบต.สัตหีบ สมาชิก ผู้บริหาร และครู จะมอบรางวัล ของขวัญ และเงินช่วยเหลือให้กับน้องเกมส์ ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ เพื่อเป็นการตอบแทนการทำความดีและความกตัญญู สมควรได้รับการชมเชยให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชน เพราะบางเรื่องที่เด็กกระทำไปเขาไม่รู้ว่าเป็นความดี ถ้าบอกให้รู้เขาก็จะจดจำว่าสิ่งใดดี สิ่งใดไม่ดี และจากการสอบถามครูทราบว่าน้องเกมส์เป็นเด็กดี พูดเก่ง และกล้าแสดงออก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์