วอนช่วยพ่อเฒ่าเป็นเนื้องอกก้อนโต-เมียเป็นอัมพาต

เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พิษณุโลก วอนช่วยพ่อเฒ่าวัย 84 ปี ป่วยเป็นเนื้องอกก้อนโตที่ต้นขาขวา แค่ขยับขาก็เจ็บปวดมาก ส่วนเมียเป็นอัมพาต มีเพียงลูกสาววัย 51 ปีที่พิการหูตึงคอยดูแล
 

ชีวิตรันทดพ่อเฒ่าป่วยเป็นเนื้องอกรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคม

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย พระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน เจ้าคณะตำบลดอนทองเขต 1 และคณะญาติธรรม ได้ไปมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดสร้างวัตถุมงคลให้ผู้พิการและยากไร้ แก่นายล้อม ดีชุ่ม อายุ 84 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกขนาดใหญ่ที่ต้นขาขวา และนางจันทร์ ดีชุ่ม อายุ 80 ปี ภรรยาที่ป่วยเป็นอัมพาตท่อนล่าง ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ รวมทั้งนางสังเวียน ดีชุ่ม อายุ 51 ปี บุตรสาวที่พิการหูตึง เป็นคนคอยดูแล ที่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 8 บ้านหนองไผ่ลวก ต.บ้านป่า
 

นายล้อม กล่าวว่า

มีก้อนเนื้อคล้ายหูดขนาดเล็กมาตั้งแต่อายุ 20 ปี ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต แต่ต่อมาก้อนเนื้อมีขนาดใหญ่ขึ้น กระทั่งเดินไปมายังเจ็บปวด แม้กระทั่งตอนขยับขา เงินจะรักษาก็ไม่มี ต้องทนทรมานอยู่อย่างนี้
 

ด้านนายสมพงษ์ โพธิ์ปาน ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า

ได้มอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้สองผัวเมียคนละ 500 บาทต่อเดือน แต่ไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในครอบครัว ต้องอาศัยรายได้ของลูกสาวที่ออกไปรับจ้างทั่วไปภายในหมู่บ้าน บางวันไม่มีงานทำก็ต้องอดอยาก บางครั้งชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันก็นำสิ่งของไปช่วยเหลือ ส่วนเรื่องการรักษาคงต้องรอผู้ใจบุญมาช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์