ชีวิตยิงกว่านิยาย-40ปีพ่อลูกพบกัน

เมื่อ 22 ม.ค. เอเอฟพีรายงานข่าว

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายจากกรุงไทเป เกาะไต้หวัน ว่า สองพ่อลูกที่พลัดพรากกันนาน 40 ปีเต็ม มีโอกาสพบหน้ากลับมา กลายเป็นครอบครัวเดียวกันราวปาฏิหาริย์ ภายหลังจากลูกสาวข้ามน้ำข้ามทะเลจากเวียดนาม มาทำงานเป็นแม่บ้านในไต้หวันเพื่อตามหาพ่อและอยู่ในบ้านเดียวกันถึง 7 เดือนโดยไม่รู้ว่านายจ้างคือพ่อแท้ๆ ของตน ล่าสุด สองพ่อลูกตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างจัดทำเอกสารรับรองการเป็นพ่อลูกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สื่อไต้หวันประโคมข่าวว่า

นางตรัน ทิคาม สตรีชาวเวียดนาม วัย 40 ปี ใฝ่ฝันอยากออกเดินทางตามหาพ่อที่แท้จริง ต่อมาในเดือนมิ.ย.2547 เมื่อเห็นว่าลูกโตหมดแล้ว จึงตัดสินใจสมัครเข้าทำงานเป็นแม่บ้านในไต้หวันเพื่อหาโอกาสตามหาพ่อ โดยแม่ทิ้งแหวนและภาพถ่ายสมัยหนุ่มๆ ของพ่อเอาไว้ให้ดูต่างหน้า โดยบ้านแรกที่บริษัทจัดหางานส่งนางตรันไปทำงาน คือบ้านของนายไท่ ฮันจ้าว วัย 77 ปีในกรุงไทเป

นางตรันทำหน้าที่ดูแลภรรยาของนายไท่

ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตและเสียชีวิตอีก 7 เดือนต่อมา ตลอดเวลาที่อยู่ในบ้านหลังนี้ นางตรันไม่รู้เลยว่าแท้ที่จริงแล้วนายไท่เป็นพ่อบังเกิดเกล้า จากนั้นทางบริษัทย้ายนาง ตรันไปทำงานเป็นแม่บ้านให้อีกครอบครัวบนเกาะจิน เหมิน กระทั่งช่วงปลายปี 2550 นางตรันไปแจ้งความขอให้ตำรวจช่วยหาแหวนกับภาพถ่ายบิดาที่ทำหายไป ตำรวจจึงติดต่อกลับไปที่นายไท่เพื่อขอให้ช่วยตรวจดูภายในบ้านว่ามีทรัพย์สินนางตรันหลงลืมไว้หรือไม่

ตำรวจเปิดเผยว่า

เมื่อนายไท่หาของดังกล่าวพบก็ต้องตกตะลึง เพราะผู้ชายในภาพคือตนเองสมัยยังหนุ่ม ส่วนแหวนมีชื่อนายไท่สลักไว้ด้านหลังเนื่อง จากเป็นแหวนที่มอบให้กับแฟนสาวที่พบรักกันในเกาะฮ่องกงเมื่อปี 2510 แต่ต้องพรากจากกันเพราะฝ่ายหญิงต้องกลับเวียดนามไปดูแลครอบครัวกะทัน หัน และทั้งสองคนก็ขาดการติดต่อจากกันเพราะเกิดสงครามเวียดนาม นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นายไท่ไม่รู้เลยว่าแฟนท้องและเสียชีวิตหลังจากคลอดนางตรัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์