สยอง!รถไฟชนเก๋งแหลกยับเลียบคลองมหาสวัสดิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 มกราคม

พ.ต.ท.กฤษฎา กนกชัชวาล สารวัตรเวร สน.ธรรมศาลา รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนกับรถเก๋งทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนข้ามทางรถไฟ ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนมหาสวัสดิ์ ภายในซอยศาลาธรรมสพน์ 9 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.จึงรุดตรวจสอบ
               

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ภษ 4119 กทม.สภาพพังยับเยิน

ชิ้นส่วนตัวถังรถฉีกขาดกระจายออกเป็น 3 ท่อน ห่างจากจุดเกิดเหตุไป 300 เมตร ภายในซากรถส่วนหน้าพบศพนายระเด่น เสนานุช อายุ 67 ปี อดีตพนักงานตำแหน่งช่างเขียนแบบ ประจำการไฟฟ้าบางกรวย อยู่บ้านเลขที่ 19/39 หมู่ 23 ซอยประดู่ 4 แขวงบางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม.สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายทางสีขาว-ดำ กางเกงขายาวสีน้ำตาล สภาพแหลกเหลวติดอยู่กับเบาะคนขับ นอกจากนี้ยังพบเอกสารสำคัญของผู้ตายกระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหลายชิ้น ส่วนคู่กรณีเป็นรถไฟขบวนที่ 43 ซึ่งกำลังล่องจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไป จ.สุราษฎร์ธานี หลังเกิดเหตุไม่ได้รับความเสียหายใดๆ และไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต พนักงานขับรถไฟจึงบังคับเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปต่อ

สอบถามนายอัมพร ญาณปรีชาวงษ์ อายุ 49 ปี  คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในละแวกดังกล่าว ซึ่งผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนเห็นรถของผู้ตายขับมาจากทางถนนบางกรวย ข้ามสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ เพื่อจะมุ่งหน้าไปทางถนนพุทธมณฑลสาย 1 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้น และเป็นจังหวะที่รถไฟขบวนดังกล่าวผ่านมาพอดี โดยขณะนั้นมีรถจอดรออยู่แล้ว 1 คัน แต่แทนที่ผู้ตายจะจอดต่อท้ายรถคันหน้า กลับเร่งเครื่องแซงขึ้นทางขวาจนทำให้รถไฟที่แล่นผ่านมาด้วยความเร็วสูงชนเข้าอย่างจังเสียงดังสนั่น และลากรถเก๋งของผู้ตายไปไกลกว่า 300 เมตร
              
ด้านนายเฉลิมชัย โถน้อย อายุ 55 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลากลาง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ เปิดเผยว่า

ถนนสายนี้เรียกว่า ถนนเลียบคลองมหาสวัสดิ์ เปิดใช้บริการมาได้ 15 ปี  แล้ว ที่ผ่านมาบริเวณทางข้ามรถไฟดังกล่าวมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อปี พ.ศ.2545 ก็เคยมีรถตู้รับส่งนักเรียนของโรงเรียนมหาสวัสดิ์ ถูกรถไฟเฉี่ยวชนมาแล้ว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุดตนและชาวบ้านได้ทำหนังสือยื่นเรื่องของบประมาณจำนวน 6 ล้านบาท ไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อขอสนับสนุนเครื่องกั้นรถไฟมาติดตั้งที่ทางข้ามดังกล่าวแล้ว แต่เรื่องยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

ขณะที่พ.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า

 เบื้องต้นตนได้รีบโทรศัพท์ติดต่อญาติของผู้ตายให้มาทำเรื่องขอรับศพแล้ว ส่วนผลการชันสูตรของแพทย์คาดว่า คงต้องใช้เวลานานถึง 7 วัน เนื่องจากสภาพศพของนายระเด่นแหลกเหลวมาก คงต้องใช้ให้เวลาแพทย์แผนกนิติเวช รพ.ศิริราช ทำงานสักระยะหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์