เคาต์ดาวน์ปีใหม่ 51 ทั่วโลกชื่นมื่นถ้วนหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (1 ม.ค.)

ประชาชนในประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงานฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ที่ไทมส์ สแควร์ ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กอย่างยิ่งใหญ่ และน่าตื่นตาตื่นใจเมื่อย่างเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ โดยตรงกับช่วงเที่ยงที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการปิดการจราจรในไทมส์ สแควร์ เป็นเวลาสั้น ๆ และมีการจัดวางตำรวจหลายพันนายเตรียมพร้อมเต็มที่ รวมทั้งสั่งห้ามการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และถุงขนาดใหญ่เข้าไปในบริเวณที่จัดงานด้วย ในปี 2551 นี้ มีชาวนิวยอร์กและนักท่องเที่ยวประมาณ 1 ล้านคน ที่มารวมตัวกันเพื่อชมการปล่อยลูกบอล ที่ประกอบจากแผ่นสามเหลี่ยมทำจากแก้วคริสตัล 672 แผ่น น้ำหนักเกือบ 500 กิโลกรัม
 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในนาทีสุดท้ายก่อนถึงเที่ยงคืน นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ได้เป็นผู้ปล่อยลูกบอลจากตึกสูงที่ไทมส์ สแควร์ ที่ถือเป็นจุดเด่นที่สุดของงานปีนี้
 
เพราะครบรอบ 100 ปี ของการปล่อยลูกบอลด้วย และบริษัทที่ทำลูกบอลได้ใช้เทคนิคใหม่ๆ ในการประดิษฐ์ลูกบอลที่สามารถให้แสง สีหลากหลายงดงามตระการตา โดยใช้หลอดไฟที่ไม่สิ้นเปลืองพลังงาน หลังการปล่อยลูกบอลแล้ว ยังมีการจุดพลุและดอกไม้ไฟที่ทำให้ท้องฟ้ายามค่ำคืนของนิวยอร์กสว่างไสวไปทั่ว และยังมีการโปรยกระดาษสีแผ่นเล็ก ๆที่เขียนคำอวยพรและความปรารถนาที่ต้องการให้เกิดขึ้นในปีนี้จากยอดตึกด้วย 
 

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ขณะที่ประชาชนชาวอังกฤษกว่า 350,000 คนไปชุมนุมฉลองปีใหม่ และดูการแสดงดอกไม้ไฟประมาณ 10 นาที

ที่ ลอนดอน อาย ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน และอีกหลายล้านคนพากันดื่มฉลองปีใหม่ในเมืองต่างๆทั่วอังกฤษหลังนาฬิกาบิ๊ก เบน ตีบอกเวลาเริ่มต้นปีใหม่อีกประมาณ
100,000 คนไปรวมตัวกันที่เมืองเอดินเบรอะของสก๊อตแลนด์ เพื่อร่วมงานฉลองปีใหม่ที่ถนนฮ็อกมาเน ที่ถือเป็นงานรื่นเริงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
 
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า อย่างไรก็ตามชาวอังกฤษยังต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวขึ้น และในบางพื้นที่อาจมีหิมะตก

หลังจากที่เสร็จสิ้นการฉลองเทศกาลปีใหม่ และกลับเข้าทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษออกประกาศเตือนว่า สภาพอากาศหลังวันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะเย็นขึ้น และอาจจะมีพายุหิมะในหลายพื้นที่ โดยจะเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรไปมา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควรจะเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน
  

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ที่ประเทศเยอรมนี แม้อากาศจะหนาวเย็นเป็นน้ำแข็งแต่ชาวเยอรมันในกรุงเบอร์ลิน ก็ฝ่าความหนาวเย็นมาฉลองปีใหม่กันหลายแสนคน

ปี 2550 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาฉลองปีใหม่กันที่ประตูแบรนเดนเบิร์กกว่า
1 ล้านคน ปี 2551 นี้ ตำรวจบอกว่ามีคนมาร่วมฉลองประมาณ 800,000 คน งานฉลองปีใหม่ที่กรุงเบอร์ลินเป็นหนึ่งในงานฉลองใหญ่ที่สุดในยุโรป มีทั้งการแสดงดนตรี อาหาร เครื่องดื่ม สวนสนุกและดอกไม้ไฟที่ส่องแสงเป็นประกายสวยงาม เช่นเดียวกันที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซียแม้อากาศจะหนาวเย็นแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเฉลิมฉลองปีใหม่ในรัสเซีย ที่มีงานฉลองไปก่อนหน้าหลายประเทศในยุโรป  นอกจากจะมีการแสดงดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาที่บริเวณจัตุรัสแดงแล้ว ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินยังได้กล่าวปราศรัยอวยพรปีใหม่ประชาชนเป็นครั้งสุดท้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์