ตร.เผยมาตรการเฝ้าระวังบึ้มปีใหม่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร.


กล่าวถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ตร.ได้ออกมาตรการให้ตำรวจนครบาล ภูธรภาค 1-9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับตั้งแต่รองผบ.ตร.ถึงรองสารวัตร ประจำที่ตั้งเพื่อพร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่ต่างๆ อย่างเข้มงวด เริ่มปฏิบัติตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา และจะเพิ่มความเข้มข้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 ม.ค. 2551

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวอีกว่า จากสถิติการเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการเดินทางช่วงเทศกาล ตร.เป็นห่วงในเรื่องของอุบัติเหตุ โดยจะให้ตั้งจุดตรวจบนถนนหลวงร่วมกับอาสาสมัครเพื่อจำกัดความเร็ว จำนวน 20,000 จุด รวมทั้งพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก็มีการสนธิกำลังร่วมกับทหารดูแลเต็มที่ รวมทั้งวางกำลังเฝ้าระวังตามจุดชายแดนต่างๆ เพื่อสืบค้นยาเสพติดที่คนร้ายอาจฉวยโอกาสขนถ่ายมาทางรถยนต์ พร้อมกำชับให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวซึ่งมีชาวยุโรปและอเมริกา เดินทางเข้ามาจำนวนมาก รวมถึงดูแลด้านความมั่นคงที่อาจมีผู้ร้ายข้ามแดนแฝงตัวเข้ามา ส่วนการเดินทางของประชาชนที่ขึ้นรถโดยสารตามสถานีขนส่ง เช่น หมอชิต หัวลำโพง สายใต้ จะมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ รวมทั้งสอดส่องคนร้ายที่แฝงตัวมากับประชาชน หากพบเบาะแสก่อความไม่สงบก็สามารถดำเนินการได้ทันที

โฆษกตร. กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ขอให้เข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีประชาชนที่ร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 3,000 หลังคาเรือน โดยส่วนใหญ่เป็นประชาชนในกทม.และปริมณฑล

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำรวจจะให้ความมั่นใจได้หรือไม่ว่าจะไม่เกิดเหตุรุนแรงซ้ำรอยปีใหม่ปีที่ผ่านมา โฆษก ตร. กล่าวว่า ตำรวจนครบาลร่วมกับทหารเพื่อกำหนดมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้นอีกชั้นระดับมากกว่าปีก่อนๆ โดยประสานให้จุดต่างๆ ที่มีการจัดงานดูแลเรื่องกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ครอบคลุมเพื่อให้บันทึกภาพตรวจสอบคนร้ายที่จะเข้ามาก่อเหตุได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำรวจรับปากได้หรือไม่ว่าจะไม่เกิดเหตุรุนแรง พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า เราพยายามป้องกันไม่ให้เกิด ตนรับปากโดยเอาตำแหน่งโฆษก ตร.เป็นประกัน เพราะตำรวจทุกคนตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่ ตำรวจจะไม่ไปไหน จะดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนตลอดช่วงปีใหม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์