ประชดสมาคมนักข่าวฯ 44ชีวิตทีไอทีวีตบเท้าออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ธ.ค.)  กลุ่มพนักงานฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี ที่เป็นสมาชิกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จำนวน 44 คน 

ออกแถลงการณ์ ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย รวมทั้งนายอัชฌา สุวรรณปากแพรก  ขอลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และขอสละสิทธิการรับทุนเรียนต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโควต้าสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย
 
แถลงการณ์ระบุว่า ที่ผ่านมาสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยได้แสดงความเห็นกรณีเพื่อนร่วมวิชาชีพอย่างสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีหลายความเห็นที่ขาดความเป็นกลาง

นอกจากนี้แถลงการณ์ของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เมื่อวันที่
21 ธ.ค. มีลักษณะกล่าวหาพนักงานฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ใส่ร้ายให้สังคมรู้สึกว่าฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีขาดจรรยาบรรณ โดยที่สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยไม่ได้ไต่ถามข้อเท็จจริงมายังฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี ในลักษณะเพื่อนร่วมวงการสื่อและสมาชิกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย พึงกระทำเพื่อให้ได้ข้อมูลชัดเจนถูกต้องที่สุดก่อนจะตัดสินถูกผิด กลุ่มพนักงานทีไอทีวีจึงมีมติเอกฉันท์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย 

วันเดียวกัน นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ แถลงว่า


ในฐานะผู้รับผิดชอบการเปลี่ยนผ่านเป็นทีวีสาธารณะ ขณะนี้กฎหมายผ่านสภานิติบัญญัติแห่งชาติแล้วอยู่ในขั้นตอนการทูลเกล้าฯเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย กรมประชาสัมพัรธ์จึงได้เตรียมขั้นตอนต่างๆ รองรับ เช่นการต่อสัญญาเช่าช่วงการเชื่อมสัญญาณดาวเทียม รวมถึงการจ้างเหมาพนักงานบริการต่อเนื่องที่สัญญาจะสิ้นสุดวันที่
31 ธ.ค.นี้ โดยในส่วนพนักงานได้วางระบบว่า จะจ้างต่อเนื่อง แต่ต้องประเมินผลงานและคุณสมบัติ ใครทำงานดีไม่ดีอย่างไร ควรจ้างต่อหรือไม่ เพราะเป็นการจ้างเหมาบริการ รวมทั้งระยะเวลาการจ้างที่อาจจะเป็น 1 เดือนหรือ 3 สามเดือน  อยู่ในดุลพินิจที่จะพิจารณาว่าเป็นอย่างไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์