วธ.จี้ระงับเผยแพร่ปฏิทินโป๊ปีใหม่

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมเผยว่า

กระทรวงวัฒนธรรม ได้รับร้องเรียนจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กรณีบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งออกปฏิทินตอนรับปีใหม่เป็นภาพดาราสาว 3 คนเปลือยหน้าอก แม้จะใช้แขนขาปิดบังหน้าอกไว้แต่เป็นภาพไม่เหมาะสม ซึ่งคุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รมว.วัฒนธรรม ได้มอบให้กลุ่มเฝ้าระวังฯ นำเรื่องนี้ไปเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ด้วย

ซึ่งนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกฯ ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และกระทรวงวัฒนธรรม

ร่วมกันพิจารณาภาพปฏิทินดังกล่าวว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ โดยทั้ง 3 หน่วยงานเห็นตรงกันว่าเรื่องนี้แม้ไม่มองว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม แต่ในปีมหามงคลเช่นนี้คนทั้งชาติ ทุกคนทำความดี อยู่ๆก็ทำปฏิทินภาพแบบนี้มา ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงจะประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) บริษัทผู้ผลิตให้พิจารณาระงับการเผยแพร่ แม้จะอ้างว่าให้แต่สมาชิกติดตามบ้าน แต่ในบ้านสมาชิกก็มีเด็กอยู่ ถือเป็นการเผยแพร่สื่อไม่เหมาะสม หากใช้กฎหมายบังคับไม่ได้ผล ภาคประชาสังคมต้องร่วมกันแบนปฏิทินอันนี้ขอให้ประชาชนร่วมประณามไม่ซื้อสินค้าบริษัทดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์