หนุนจัดเคานท์ดาวน์4ภาค

นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เตรียมเข้าไปสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน


จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปี 51 ทั้งสิ้น 16 แห่ง ใน 4 ภาคทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ก่อให้เกิดรายได้จากอัตราการเข้าพักโรงแรม และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับท่องเที่ยวโดยตรง ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 50-1 ม.ค. 51 ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
 
สำหรับพื้นที่ในการจัดงานทั้ง 16 แห่ง ประกอบด้วย ภาคเหนือ 4 แห่ง ได้แก่ งานฤดูหนาวจังหวัดเชียงใหม่ งานเชียงรายดอกไม้งาม  มหกรรมอาหารและต้อนรับปีใหม่พิษณุโลก งานตากสินมหาราชานุสรณ์ ซึ่งจากข้อมูลอัตราเข้าพักในช่วงดังกล่าวมีอัตราห้องพักไม่ต่ำกว่า 80% ภาคอีสาน 4 แห่ง ได้แก่  เทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขง รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ที่ผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี คาดว่าจะมีคนร่วมงานดังกล่าว 1 หมื่นคน งานคาวบอยไนท์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส จ.สกลนคร งานเคานท์ดาวน์ 3 แผ่นดิน (ไทย ลาว เวียดนาม) จ.มุกดาหาร 
 


ส่วนภาคใต้จัดในพื้นที่หลัก 2 แห่ง คือ งานไนท์พาราไดซ์ แอนด์ หาดใหญ่เคานท์ดาวน์ 2008 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และงานเคานท์ดาวน์หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต แต่คาดว่าทั้ง 2 แห่งจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมากโดยเฉพาะที่หาดใหญ่น่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน ขณะที่ภาคกลางและ ททท. ส่วนกลางจะจัดทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ งานบางกอก เคานท์ดาวน์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ คาดว่าจะมีผู้ร่วมงาน 1 แสนคน งานแสดงแสง สี เสียง คีตามหากวีศรีสยาม เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา งานเคานท์ดาวน์พื้นที่สีเขียว 2008 จ.สมุทร ปราการ และอีกแห่งที่ภาคตะวันออกคือ เมืองพัทยา จัดงานเคานท์ดาวน์บริเวณแหลมบาลีฮาย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์