อ.ปรเมศวร์ เผยปมดราม่าบ้านอากู๋ ชี้ถ้าทนายยุยงให้ฟ้องร้อง ถือว่าผิด


อ.ปรเมศวร์ เผยปมดราม่าบ้านอากู๋ ชี้ถ้าทนายยุยงให้ฟ้องร้อง ถือว่าผิด


อ.ปรเมศวร์ เผยบทสรุปคดีอากู๋จบไม่ยาก ชี้ถ้าทนายยุยงให้ฟ้องร้องกัน ถือว่าผิดมรรยาททนาย อาจเพิกถอนใบอนุญาตได้

วันที่ 27 ก.พ. 67 ที่อาคารมาลีนนท์ นายซัน หลานอากู๋ น.ส.อาย ภรรยานายซัน ทนายกุ้ง น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความฝ่ายเจ้าของบ้าน นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส เปิดเผยกับสื่อมวลชน กรณี น.ส.ภานุมาส 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีบุกรุกบ้านอากู๋ ย่านรามอินทรา ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

นายซัน ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า เหตุการณ์ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็ว และยังไม่ทันจะตัดสินใจอะไร หลังจากนี้จะต้องปรึกษาทางครอบครัวก่อนว่าจะจบคดีอย่างไร

ด้าน นายปรเมศวร์ กล่าวถึงแนวทางการต่อสู้คดีหลังจากนี้ว่า
เท่าที่ตนฟังสามีของผู้ตายก็อยากที่จะเลิกแล้ว และได้มีการถามตนถึงข้อกฎหมายว่าสามารถพาคุณศรีพรรณ ไปถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์ได้หรือไม่

ตนก็บอกว่ามันเป็นเรื่องของตัวลูกความอยากถอนก็จบ ซึ่งทางฝั่งอากู๋ก็พร้อมที่จะเลิก ตนก็อยากให้แนวทางเป็นไปตามความถูกต้อง เพราะฝั่งเพื่อนบ้านก็สูญเสีย ฝั่งเจ้าของบ้านก็มีการเรียกร้องค่าเสียหาย ตนเลยอยากให้ลดค่าเสียหายลงบ้าง เรียกเท่าที่จำเป็น ตนมองว่าบทสรุปน่าจะไปในทางที่ดีขึ้น


ซึ่งทางสามีของคุณนุ บอกว่า
ที่สู้คดีแบบนี้เพราะมีคนแนะนำ ตนก็ไม่ทราบว่าใครแนะนำ แต่เป็นการแนะนำที่ไม่ถูก เพราะการฟ้องร้องกันในคดีอาญา ศาลคงไม่ตัดสินจำคุก เพราะมีการคืนบ้านแล้ว คืนพื้นที่ให้แล้ว ก็หมายความว่าสำนึกผิดแล้ว

ตนเลยมองว่า ถ้าเจรจากันได้มันก็จบ คดีนี้น่าจะไม่มีการเดินต่อ แต่ที่แตกสาขาออกไป ระหว่างทนายฝั่งเพื่อนบ้าน กับทนายเดชา ตอนนี้เลยกลายเป็นเลยเถิดไปใหญ่

ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของทนายฝั่งเพื่อนบ้าน ในการให้คำปรึกษาจนทำให้ลูกความถึงแก่ชีวิตนั้น ควรจะมีการตรวจสอบมรรยาททนายหรือไม่ ตามมรรยาททนายแล้ว หากไปยุยงในทางที่ไม่ถูกก็ถือว่ามีความผิด

ซึ่งเท่าที่เห็นตอนนี้คือทนายฝั่งเพื่อนบ้านได้ออกมาโทษสื่อ แต่ตนมองว่าทุกวันนี้สื่อส่วนหนึ่งทำให้เกิดความยุติธรรมในสังคมมากขึ้น แต่จะยุยงส่งเสริมหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็ถือว่าผิดมรรยาททนายความ ในเรื่องของการยุยงให้คดีความกัน ก็อาจนำไปสู่การเพิกถอนใบอนุญาตได้ แต่คดีนี้ตนไม่ทราบว่าเบื้องหลังเขาแนะนำกันอย่างไร

สุดท้ายคนเราต้องยึดความถูกต้องและยุติธรรมในหัวใจเป็นหลัก ถ้ามันไม่ใช่ของของเรา เราก็ไม่ควรจะเอา สิทธิจะเกิดก็ต่อเมื่อศาลมีคำพิพากษา แต่ตอนนี้ตนมองว่าคดีนี้น่าจะจบแล้ว เพราะทางอากู๋ยื่นข้อเสนอมาว่าหากทางคุณศรีพรรณเปลี่ยนทนายแล้วจะคุยด้วย ซึ่งเป็นสิทธิของเขา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. 4ผู้ต้องหาบุกรุกบ้านอากู๋ ส่งฟ้องศาลมีนบุรีเจอ3ข้อหาหนัก
  2. ทนายเดชา อัปเดตคดีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ วันนี้พบว่า...!?
  3. ศรีพรรณ พี่ผู้เสียชีวิตเปิดใจ ยินดีถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์
  4. หนุ่ม กรรชัย ขอพูดในมุมของสื่อ หลังไฟลามทุ่งปมเพื่อนบ้านยึดบ้านอากู๋
  5. ทนายเดชา เปิดคลิปเสียง คนตายคู่กรณีครอบครองปรปักษ์ ลั่นประโยคนี้
  6. ย้อนมหากาพย์! เพื่อนบ้านยึดบ้านอากู๋ อ้างครอบครองปรปักษ์
  7. ทนายบ้านอากู๋ แจงคู่กรณีที่เสียชีวิต ไม่ใช่โดนคดีครอบครองปรปักษ์
  8. 1ในผู้ต้องหา คู่กรณีบ้านอากู๋ เครียดจัด ตัดสินใจจบชีวิตแล้ว
  9. ทนายเพื่อนบ้านครอบครองปรปักษ์ ลั่นไม่เล่นแรงก่อน ก็ไม่ตอบโต้

  10. >> ดูทั้งหมด :1ในผู้ต้องหา คู่กรณีบ้านอากู๋ เครียดจัด ตัดสินใจจบชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์