ทนายบ้านอากู๋ แจงคู่กรณีที่เสียชีวิต ไม่ใช่โดนคดีครอบครองปรปักษ์


ทนายบ้านอากู๋ แจงคู่กรณีที่เสียชีวิต ไม่ใช่โดนคดีครอบครองปรปักษ์

จากกรณีที่มีข่าวว่า ครอบครัวคู่กรณีบ้านอากู๋ ครอบครองปรปักษ์ ตัดสินใจลาโลกในบ้านพักตัวเอง 1 ราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ต่อมาตรวจสอบ พบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.ภานุมาศ นั้น

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 26 ก.พ. 67 ที่ สน.คันนายาว น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทนายความของครอบครัวอากู๋ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาตรวจสอบเรื่องคดีความว่า ผู้เสียชีวิตคือใคร ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.ภานุมาศ เป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีแรก ที่บุกรุกบ้านของอากู๋ และคดีนี้ตำรวจได้ส่งสำนวนไปอัยการแล้ว ไม่เกี่ยวกับข้อหาครอบครองปรปักษ์ ที่คดีนั้นมีผู้ต้องหาเพียงคนเดียวคือ นางศรีพรรณ

ทั้งนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับอากู๋ในเรื่องนี้ เพราะตอนนี้ทุกคนก็ตกใจ จึงเดินทางมาตรวจสอบก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น อีกทั้งยังไม่ได้พูดคุยกับนายภคิน หรือ ซัน หลานอากู๋ อย่างเป็นทางการ เพียงแต่เช็กข่าวที่ออกมา และสอบถามแค่ว่าผู้ตายเป็นใคร ในส่วนผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ทางอัยการก็ต้องจำหน่ายคดีไป ไม่ฟ้องร้อง




เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีการติดต่อกันว่าจะถอนฟ้องคดีนั้น ทนายกุ้ง กล่าวว่า เรื่องการถอนฟ้องคดี เป็นคดีการครอบครองปรปักษ์ แต่มีผู้ต้องหาบางคนบอกว่าจะไปถอดถอนคดีครอบครองปรปักษ์ที่ศาลมีนบุรี แต่เราก็ให้ทีมทนายความไปตรวจสอบแล้ว พบว่า ยังไม่มีการยื่นเรื่องถอนฟ้องคดีในคดีนั้น เขาพูดว่าเขาจะยอมรับผิด และถอนคดี แต่เราเช็กแล้วยังไม่มีการถอนคดีนั้น

เมื่อถามว่า ผู้ตายอยู่คนละกลุ่มกับคดีครอบครองปรปักษ์ใช่หรือไม่ ทนายกุ้ง กล่าวว่า "ใช่ค่ะ ผู้ตายเป็นผู้ต้องหาคดีแรกคือคดีบุกรุก แต่คดีหลังเป็นคดีพางยื่นคำร้องครอบครองปรปักษ์คือนางศรีพรรณคนเดียว เราไปแจ้งความนางศรีพรรณคนเดียว ไม่เกี่ยวกับ น.ส.ภานุมาศ ซึ่งเจ้าของบ้านได้แจ้งความดำเนินคดีทั้ง 2 คดี"



เมื่อถามว่า คู่กรณีที่มีการเจรจากันอย่างไรบ้าง ทนายกุ้ง กล่าวว่า คดีแรกคือคดีบุกรกุบ้านทางตำรวจได้ส่งสำนวนไปอัยการแล้ว ทราบว่ามีผู้ต้องหาบางคนไปติดต่อผ่านทนายเดชา เพื่อเจรจาเรื่องคดีความ ยอมรับผิดและขอโทษ แต่ยังไม่ได้มีการคุยกับอากู๋ เพราะตอนนั้นอากู๋ยังมีความรู้สึกว่าโกรธอยู่ เพราะทำแล้วทำอีก ซ้ำแล้วซ้ำอีก ทำครั้งแรกไม่จบ ยังมาบุกรุกครั้งที่สอง แตก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรต่อ เพราะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดย น.ส.ภานุมาศไม่ได้เข้ามาเจรจาพูดคุย อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวตามกระบวนการของศาลสามารถไกล่เกลี่ยได้ทุกขั้นตอน เมื่อเรื่องถึงศาลแล้วก็ตาม ไปศาลก็คุยได้

เมื่อถามว่า คดีบุกรุกบ้านได้มีการไกล่เกลี่ยกันมาก่อนหรือไม่ ก่อนที่ตำรวจจะส่งสำนวนไปยังอัยการ ทนายกุ้ง กล่าวว่า ตอนแรกเลยที่มีการแจ้งความ น.ส.ภานุมาศก็มีความพยายามในการไกล่เกลี่ยที่ สน.โคกคราม แต่ตกลงกันตัวเลขไม่ได้ แต่มันก็จบไปแล้ว เพราะกลุ่มผู้ต้องหาขนย้ายทรัพย์สินออกไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 66 แต่กลับมี 1 ในผู้ต้องหาไปยื่นคำร้องต่อศาล ขอครอบครองปรปักษ์บ้านหลังนี้ ตนก็ทำคดีตามกฎหมาย แต่ทางคุณซันมาเจอป้ายติดบ้านหลังนี้ว่า บ้านหลังนี้ครอบครองปรปักษ์แล้ว และติดป้ายขายอาหาร ทั้งที่บ้านหลังนี้ ศาลยังไม่ตัดสินคดีความ เขายื่นคำร้องมา ตนก็ยื่นคัดค้านไป ไม่ได้มีอะไรที่จะเป็นประเด็น และต่อมาเขาเข้ามาตัดกุญแจและบุกรุกบ้านต่อเป็นครั้งที่ 2 และมีการแจ้งความนางศรีพรรณคนเดียว ไม่เกี่ยวกับ น.ส.ภานุมาศ คดีอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

เมื่อถามว่า ทนายฝั่งตรงข้ามบอกว่าทนายฝั่งนี้มีการใช้สื่อเป็นตัวนำเพื่อกดดัน ทนายกุ้ง กล่าวว่า ตนเป็นทนายความก็ทำหน้าที่ทนายความ สื่อก็ทำหน้าที่นำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง มุมมองของตนไม่ใช่เรื่องการกดดันอะไร เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. 4ผู้ต้องหาบุกรุกบ้านอากู๋ ส่งฟ้องศาลมีนบุรีเจอ3ข้อหาหนัก
  2. ทนายเดชา อัปเดตคดีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ วันนี้พบว่า...!?
  3. อ.ปรเมศวร์ เผยปมดราม่าบ้านอากู๋ ชี้ถ้าทนายยุยงให้ฟ้องร้อง ถือว่าผิด
  4. ศรีพรรณ พี่ผู้เสียชีวิตเปิดใจ ยินดีถอนฟ้องคดีครอบครองปรปักษ์
  5. หนุ่ม กรรชัย ขอพูดในมุมของสื่อ หลังไฟลามทุ่งปมเพื่อนบ้านยึดบ้านอากู๋
  6. ทนายเดชา เปิดคลิปเสียง คนตายคู่กรณีครอบครองปรปักษ์ ลั่นประโยคนี้
  7. ย้อนมหากาพย์! เพื่อนบ้านยึดบ้านอากู๋ อ้างครอบครองปรปักษ์
  8. 1ในผู้ต้องหา คู่กรณีบ้านอากู๋ เครียดจัด ตัดสินใจจบชีวิตแล้ว
  9. ทนายเพื่อนบ้านครอบครองปรปักษ์ ลั่นไม่เล่นแรงก่อน ก็ไม่ตอบโต้

  10. >> ดูทั้งหมด :1ในผู้ต้องหา คู่กรณีบ้านอากู๋ เครียดจัด ตัดสินใจจบชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์