ฝรั่งผวาผีปอบเอาชีวิตลูกชาย สร้างหุ่นฟางตั้งหน้าบ้านขับไล่

ชาวบ้านหลายหมู่บ้านใน อ.บัวใหญ่ เมืองย่าโม ผวาผีปอบกัดกิน


หลังมีชาวบ้านในหมู่บ้านฝันหลายคนว่า จะมีผีปอบมาเอาชีวิตคนเกิดวันอังคารและวันพุธ จึงได้สร้างหุ่นฟางเอาไว้ป้องกัน (24พย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหลายหมู่บ้านและหลายตำบลในอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่เกิดความแตกตื่นผวากลัวผีปอบจนขนหัวลุกและหลายคนกลัวว่าจะมาคร่าชีวิตของผู้ที่เกิดวันอังคาร กับ วันพุธ ทำให้ชาวบ้านต้องทำหุ่นฟางสวมเสื้อ กางเกงแล้วเขียน ข้อความว่าบ้านนี้ไม่มีผู้ที่เกิดวันอังคาร และไม่มีผู้ที่เกิดวันพุธโดยนำมาตั้งไว้อยู่หน้าบ้านเกือบแทบทุกหลังคาเรือนในหลายหมู่บ้าน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโคกสว่าง หมู่ 9 ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ เห็นชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องผีปอบอย่างน่าหวาดกลัว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนายแหยม อุปาระ อายุ 58 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 9 บ้านโคกสว่าง และนายบุญทัน ปะวันนา อยู่บ้านเลขที่ 211 และ นายบุญลือ เหลาเฮียบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านเดียวกัน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นมาได้ประมาณหนึ่งเดือนแล้วเพราะคนในหมู่บ้านหลายคนฝันเหมือนกันว่าผู้ที่เกิดในวันอังคารและวันพุธจะมีผีปอบจะมาเอาวิญญาณไปอยู่ด้วย ทำให้หลายคนในหมู่บ้านเกิดความหวาดกลัว ไปตามๆกันและมีการพูดกันปากต่อปากไปหลายหมู่บ้านเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยเฉพาะกับเด็กๆจึงต้องทำการแก้เคล็ดด้วยการทำหุ่นฟางมาติดไว้ที่หน้าบ้าน

เพราะกลัวว่าคนในบ้านที่เกิดวันดังกล่าวจะเสียชีวิตและต่างเกิดความเชื่ออย่างที่ได้พบเห็นในขณะนี้ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ผ่านไปและพบว่า ที่บ้านเลขที่ 46 บ้านโคกสว่าง หมู่ 9 ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ เห็นฝรั่งชาวต่างชาติกำลังสาละวนจัดทำหุ่นฟางอยู่หน้าบ้านจึงเข้าไปสอบถามทราบชื่อว่า นายพิวส์ เบียเล่อร์ อายุ 41 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้แต่งงานอยู่กินกับภรรยาซึ่งเป็นชาวอ.บัวใหญ่ ชื่อนางบังอร ชัญถาวร และมีลูกชายด้วยกัน 1 คนชื่อ ด.ช.ทิม ( Tim ) อายุ 2 ขวบครึ่ง


นายพิวส์ เบียเล่อร์ กล่าวว่า

ได้พาภรรยาและลูกมาเยี่ยมบ้านเกิดของภรรยาได้กว่า 1 สัปดาห์แล้วและได้พบเห็นชาวบ้านในหมู่บ้านทำหุ่นไว้หน้าบ้านแทบทุกหลังคาเรือน ทีแรกก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น และถือเป็นเรื่องแปลกประหลาดดี จนภรรยาได้อธิบายให้ฟังจึงเข้าใจเหตุการณ์ จากนั้นตนเริ่มรู้สึกกลัวและกังวลว่าผีปอบจะมากัดกิน ลูกชายของตนซึ่งยังเล็กอยู่ ก็เลยทำหุ่นฟางเหมือนคนอื่นบ้าง ส่วนผีปอบเป็นตัวอย่างไรนั้นตนก็ไม่ทราบ ไม่เคยเห็น และไม่เคยรู้จัก

"ชาวบ้านบอกว่าผีปอบโหดร้ายมาก สามารถกินตับคนเป็น ๆได้ จึงกลัวว่าผีจะมากินลูกชาย ซึ่งเกิดวันพุธ จึงทำหุ่นไว้หน้าบ้านบ้าง เพื่อป้องกัน"นายพิวส์ เบียเล่อร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์