ผวาไอ้เข้โผล่ว่ายน้ำลำคลองถูป

ผวาจระเข้โผล่ในคลองรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีคนเห็นสัตว์เลื้อยคลานขนาดมหึมาคล้ายจระเข้ว่ายในคลองถูป แหล่งระบายน้ำธรรมชาติจากภูเขาลงสู่ทะเลบริเวณป่าชายเลนใกล้หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ด้านหลังสนามกีฬาราชนาวี หลักกม.ที่ 5 หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก แห่ไปเฝ้าดูตลอดสองฝั่งคลองตลอดทั้งวัน แต่ไม่เจออะไรแปลกปลอมและยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าเป็นจระเข้จริงหรือไม่
 
จากการสอบถามชาวบ้านที่มานั่งเฝ้าคอยยลโฉมจระเข้หลายราย ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคลองถูปแห่งนี้มีความยาวไม่มากนัก แต่มีความลึกมาก
เนื่องจากทางราชการเคยขุดลอกใช้กักเก็บน้ำ ระบายน้ำและใช้เป็นฝายน้ำล้นในช่วงฤดูน้ำหลาก ในช่วงแดดร่มลมตกมักมีประชาชนนิยมมานั่งพักผ่อน ตกปลาและลงไปเล่นน้ำจำนวนมาก แต่พักหลังมีสิ่งผิดปกติ ปลาไม่ยอมกินเบ็ดเหมือนเคยและปลาใหญ่ปลาน้อยปริมาณลดลง ประกอบกับมีเสียงเล่าลือว่าในคลองมีจระเข้อาศัยอยู่ด้วย ยิ่งทำให้ผู้คนหวาดผวาไม่กล้ามาเที่ยวกันเหมือนเคย
 


ทางด้าน นายแสง ทักษิณ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/88 หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า

ตนทำงานเป็นคนขับรถส่งน้ำจืดไปให้ร้านค้าในตลาดสัตหีบมานานแล้ว ยามว่างก็จะมาออกกำลังกายและนั่งเล่นริมคลองถูปใกล้กับสนามกีฬาราชนาวีเป็นประจำ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาสังเกตเห็นบริเวณผิวน้ำคล้ายมีสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ยาวเกือบ 2 เมตร ว่ายไปมา ด้วยความสงสัยว่าเป็นอะไร ได้ไปหยิบกล้องวิดีโอมาบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานและขยายภาพดูปรากฏว่าเป็นจระเข้ ปากเรียวยาว ทำให้หวาดกลัวมากรีบกลับบ้านทันทีและเชื่อคำเล่าลือว่าในคลองแห่งนี้มีจระเข้อยู่เป็นความจริง ไม่รู้ว่ามาจากที่ใด
 
อย่างไรก็ตาม หลายคนแสดงความเห็นว่า หากเป็นจระเข้จริงก็ควรให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาจับไปเลี้ยงไว้ในสถานที่เหมาะสมต่อไป

เพราะหากปล่อยให้ว่ายน้ำในคลองตามธรรมชาติ อาจเป็นอันตรายสัตว์เลี้ยงกับผู้คนที่มาพักผ่อนริมคลองได้ อาจเป็นไปได้ว่าจระเข้คงหลุดมาจากฟาร์มเลี้ยงที่ใดที่หนึ่งในละแวกใกล้เคียงในช่วงน้ำท่วม ประกอบกับน้ำค่อนข้างลึกและสถานที่สงบเงียบเหมาะแก่การอยู่อาศัย อีกทั้งอาหารอุดมสมบูรณ์ จึงทำให้จระเข้เจริญเติบโตจนถึงปัจจุบันนี้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์