เหยื่อสมุนนายกฯอบจ.ยโสธร ซัดสวป.บังคับกราบขอโทษ

"ส.ต.อ." เหยื่อบาทา ยอมเปิดปาก ซัด สวป.โรงพักเมืองยโสธร เป็นคนสั่งให้กราบเท้าลูกน้องนายก อบจ.


แถม ผกก.สั่งให้ไปเคลียร์ที่บ้านวันรุ่งขึ้น เผยยอมก้มกราบเพราะไม่อยากให้เรื่องบาน "สังศิต" พร้อมชาวบ้านกว่าร้อยบุกโรงพัก ชูป้ายให้กำลังใจตำรวจสู้กับสิ่งไม่ถูกต้อง ขณะที่แกนนำชาวบ้าน หวั่นมวยล้มต้มคนดู
 

แม้จะมีการสั่งย้ายนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเงื่อนงำและความเคลือบแคลงสงสัย

กรณีชายฉกรรจ์เตะ ส.ต.อ.อาทิตย์ แดงดี ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.เมืองยโสธร บนโรงพักก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่เรื่องราวดังกล่าวยังคงเป็นประเด็นร้อน ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 กันยายน  ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการธนาคารและสถาบันการเงิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างตำรวจ ได้เดินทางมาให้กำลังใจ ส.ต.อ.อาทิตย์ ที่ สภ.อ.ยโสธร โดยมีชาวบ้านกว่า 100 คน ยืนถือป้ายเขียนข้อความว่า ศักดิ์ศรีตำรวจไทยจะสิ้นไปเพราะคนเลว, ยโสธรต้องหมองมัวเพราะคนชั่วมีอำนาจ, เมืองน้ำชีต้องไม่มีอิทธิพล ฯลฯ
 

ส.ต.อ.อาทิตย์ เล่ารายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีคอนเสิร์ตที่สวนสาธารณะพญาแถน อ.เมือง จ.ยโสธร

และได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ไปรักษาความสงบภายในงาน โดยบริเวณด้านหน้าเวที มีการจัดแผงกั้นเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งแต่ละฝั่งหนึ่งมีการเต้นยั่วยุกันกับฝ่ายตรงกันข้าม ระหว่างนั้นมีวัยรุ่นทราบชื่อภายหลังคือ นายอนุชิต นาคสุข ลูกชายนายสถิรพร นาคสุข นายก อบจ.ยโสธร ได้ขึ้นไปขย่มแผงกั้น ตนจึงเดินไปบอกว่า อย่าไปยั่วยุกันเดี๋ยวจะมีเรื่อง


หลังจากนั้น นายอนุชิตจึงกระโดดลงจากแผงเหล็ก และสร้อยคอได้ไปเกี่ยวกับแผงกั้นเป็นเหตุให้สร้อยขาด


ตนจึงหยิบขึ้นมาส่งให้นายอนุชิต ต่อมานายอนุชิตเดินไปบอกเพื่อนประมาณ 5-6 คน จากนั้นพรรคพวกของนายอนุชิตก็เดินเข้ามาหาตน และพูดว่า "ทำไมทำสร้อยคอน้องกูขาด" ตนจึงบอกว่าไม่ได้ทำสร้อยขาด แต่สร้อยไปเกี่ยวกับแผงกั้นขาดเอง แล้วตนก็ขอโทษคนกลุ่มนั้น


ในขณะที่ดนตรีเล่นไปจนถึงเวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ปรีชา สารถี สวป.สภ.อ.เมืองยโสธร ให้กลับ สภ.อ.เมือง โดยด่วน

เมื่อตนมาถึงก็เห็นว่ามีคนประมาณ 20 คน ขณะที่ตนเดินอยู่ที่เสาธงหน้า สภ.อ. ปรากฏว่าถูกนายอุดร ไม่ทราบนามสกุล และเพื่อนรุมทำร้ายร่างกาย เมื่อขึ้นไปบน สภ.อ.เมือง ก็พบกับนายสถิรพร พ.ต.ท.ปรีชา สารถี สวป. และ พ.ต.อ.โรจน์วัฒน์ รัตนเรืองภิญโญ ผกก.สภ.อ.เมืองยโสธร ส.ต.อ.อาทิตย์ เล่าต่อว่า ต่อมา พ.ต.ท.ปรีชา สั่งให้ขอโทษนายสถิรพร ตนก็ตอบกลับไปว่า ตนไม่ผิด เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ พ.ต.ท.ปรีชา บังคับให้ขอโทษอย่างเดียว ตนเห็นว่าเพื่อให้เรื่องจบโดยเร็วจึงได้ก้มลงกราบ เมื่อแหงนหน้าขึ้นมามองก็โดนเตะเข้าอย่างจังจนสลบ พอฟื้นขึ้นมาก็รีบวิ่งเข้าไปภายในห้องสอบสวน หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปที่ห้อง 191


"ต่อมา พ.ต.อ.โรจน์วัฒน์ ได้เดินไปพบผมที่ห้อง 191 และถามว่า เจ็บไหม ก็เลยบอกว่าเจ็บ พ.ต.อ.โรจน์วัฒน์ ยังบอกด้วยว่า ไปนอนพักก่อน แล้วพรุ่งนี้ให้ไปพบที่บ้าน รุ่งเช้าผมจึงไปที่บ้านพัก ผกก.บอกว่า เอาอย่างนี้นะ ผมจะดำเนินการให้ตามขั้นตอน ขอให้ใจเย็นๆ" ส.ต.อ.อาทิตย์ ระบุ 

ด้าน ดร.สังศิต กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นกรรมาธิการพัฒนาโครงสร้างตำรวจ จึงต้องการที่จะมาดูด้วยตนเองว่า เป็นตามที่สื่อต่างๆ ได้เสนอข่าวหรือไม่

เมื่อได้พูดคุยกับ ส.ต.อ.อาทิตย์ และเพื่อนร่วมงานแล้ว เชื่อว่าเป็นความจริง และจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดไปเรียนให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.ทราบ เพื่อหาทางแก้ไข พร้อมทั้งลงโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน อีกทั้งจะได้ปรับปรุงโครงสร้างตำรวจต่อไป และยังได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจตำรวจและตนเอง
 

นายประหยัด ดอนกอง แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า

ตนกับคณะเดินทางมาจาก ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร มาให้กำลังใจตำรวจ และอยากจะฝากไว้ว่า อย่าเป็นมวยล้มต้มคนดูก็แล้วกัน บ้านเมืองมีกฎหมาย ประชาชนพึ่งตำรวจ แต่ตำรวจกลับมาถูกนักเลงเตะ แล้วชาวบ้านจะไปพึ่งใคร โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดยังเข้ากับนักการเมืองท้องถิ่น กลัวว่าจะเป็นมวยล้ม นายประหยัดยังอ้างว่า ทราบมาว่า นายก อบจ.ยโสธร ใช้งบประมาณ 8 ล้านบาท จะพา ส.จ. สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้องไปทัวร์ยุโรป อยากจะถามว่าเป็นเงินภาษีของประชาชนหรือไม่


ขณะที่ พ.ต.อ.สมหมาย กองวิสัยสุข รักษาการ ผบก.ภ.จว.ยโสธร ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มาให้กำลังใจว่า

ตำรวจจะนำเอาความปรารถนาดีไปปฏิบัติ จะทำให้ประชาชนภูมิใจในเกียรติตำรวจ และจะกู้เกียรติและศักดิ์ศรีตำรวจคืนมาโดยเร็ว จากนี้ไปจะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องกฎหมายจราจร จะไม่จับแต่จะว่ากล่าวตักเตือนแทน เพื่อมอบเป็นของขวัญแก่ประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์