ชูวิทย์ เจ้าพ่ออ่าง แฉไม่มีอาบอบนวดที่ไหน ไม่ใช้บาดาล ก่อนเปิดต้องทำแบบนี้

ชูวิทย์ เจ้าพ่ออ่าง แฉไม่มีอาบอบนวดที่ไหน ไม่ใช้บาดาล ก่อนเปิดต้องทำแบบนี้


4 ต.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตเจ้าของกิจการอาบ อบ นวด กล่าวถึงกรณีสถานประกอบการอาบอบนวดที่มีการลักลอบขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ว่า กิจการ อาบ อบ นวด ทุกที่ใช้น้ำบาดาลทั้งหมด ไม่มีใครใช้น้ำประปากัน เพราะ ที่ไหนที่มีน้ำประปาผ่าน กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจะไม่อนุญาตให้ขุดบ่อบาดาลเด็ดขาด โดยก่อนที่จะเปิดกิจการอาบ อบ นวด นั้น เจ้าของจะต้องขุดบ่อบาดาล รองรับเอาไว้ก่อน 2 บ่อ ความลึกบ่อละ 120-130 เมตร ใช้งบประมาณบ่อละประมาณ 5 แสนบาท แต่ถือว่า คุ้มค่ามากกว่าการใช้น้ำประปามาก

"สถานอาบ อบนวด แต่ละแห่งจะมีห้องบริการตั้งแต่ 100-150 ห้อง แต่ละห้องแต่ห้อง จะมี 1 อ่าง โดยเฉลี่ย แต่ละอ่างจะใช้น้ำรอบละ 500-1,000 ลิตร โดยแต่ละวัน จะมีการใช้น้ำบริการแขกวันละ 3 รอบ เฉลี่ยคือ ต้องใช้น้ำวันละ 1,500-3,000 ลิตร ต่อห้อง แต่ละวัน จึงใช้น้ำเฉลี่ย ประมาณ 3 แสนลิตร ใช้น้ำมากขนาดนี้ ไม่มีใครใช้น้ำประปาอยู่แล้ว เพราะบ่อบาดาลนั้น ขุดครั้งเดียว ลงทุนครั้งเดียว ถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง"นายชูวิทย์ กล่าว


ชูวิทย์ เจ้าพ่ออ่าง แฉไม่มีอาบอบนวดที่ไหน ไม่ใช้บาดาล ก่อนเปิดต้องทำแบบนี้

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางการประปาเคยตั้งข้อสงสัยเอาไว้เหมือนกันว่า ทำไมสถานอาบ อบ นวด จึงจ่ายค่าน้ำประปาน้อยมาก คือ เฉลี่ยแล้วเดือนละ 8,000 บาทเท่านั้น เคยมีการมาตรวจสอบ เพราะเชื่อว่า สถาน อาบ อบ นวดโกงค่าน้ำประปา หรือมิเตอร์น้ำเสียแน่นอน แต่เมื่อส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว พบว่า มิเตอร์น้ำปกติ ไม่มีการโกงค่าน้ำประปาแต่อย่างใด เอาผิดอะไรใครไม่ได้ ที่เป็นเช่นนี้ เพราะ แต่ละแห่งใช้น้ำประปาเพียงแค่ ปรุงอาหาร ทำความสะอาดเล็กๆน้อยๆ หรือใช้ เพื่อให้รู้ว่ามีการใช้เท่านั้น

"ผมอยากบอกท่านรองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลว่า หากจะเข้าไปตรวจ ก็ไปตรวจเลย ไม่ต้องให้ใครแอบเข้าไปเที่ยวก็ได้ ตรวจสอบได้ ใต้อาคารอาบ อบ นวด มีบ่อน้ำบาดาล ทั้งนั้น โดยจะดูดน้ำแล้วเอามาเก็บไว้บนดาดฟ้า หรือไม่ก็ให้ไปขอดูบิล การใช้น้ำของการประปาได้ หากใช้เดือนละไม่ถึงหมื่นบาท ก็มั่นใจได้เลยว่า ใช้น้ำบาดาลเป็นแน่ เพราะไม่มีที่ไหน ที่ใช้น้ำมันละ 3 แสนลิตร แล้วจ่ายค่าน้ำแค่ 8,000 บาท


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์