พิธีเสกจตุคามกรุงเก่าล่ม หลังชาวบ้านรุมต้านหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (29 ส.ค.) คณะลูกศิษย์วัดขนอน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มที่จะประกอบพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) ได้ช่วยกันรื้อผ้าที่ตกแต่งตามเต็นท์ออก หลังจากกลุ่มที่จะประกอบพิธีปลุกเสกจตุคามรามเทพ โทรศัพท์สั่งให้รื้อเต็นท์และอุปกรณ์ทั้งหมดออกให้เร็วที่สุด ทั้งที่เพิ่งจะมีการติดตั้งเต็นท์ และผ้าผูกเต็นท์ดังกล่าวในช่วงเย็นเมื่อวานนี้


ต่อมา นายภัทรพงษ์ เต่าเงิน

นักโบราณคดี 7 สำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบการติดตั้งเต็นท์ดังกล่าว ว่าจะทำให้ตัวโบราณสถานได้รับความเสียหายหรือไม่ แต่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลอื่นๆ เช่นเดียวกับนายสุวิทย์ ชัยมงคล หัวหน้าสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากปิดโทรศัพท์มือถือ
  อย่างไรก็ตาม

ในวันนี้จะมีการรื้อเต็นท์ออกจากพื้นที่ทั้งหมด และคาดว่าพิธีปลุกเสกจตุคาม รามเทพ ในวันพรุ่งนี้ ต้องงดออกไปใช้พื้นที่อื่น 
  

นายชุมพร เตชะวัฒนวรรณา ประธานศูนย์ประสานงานองค์กรเอกชน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า

การใช้พื้นที่โบราณสถานประกอบพิธีทางศาสนา ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเทศ หรือสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง เพราะวัดมหาธาตุ เป็นโบราณสถานสำคัญที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นโบราณสถานชั้นในที่พระมหากษัตริย์ ทรงใช้ประกอบพิธีที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์เท่านั้น นอกจากนี้การปลุกเสกที่ผ่านมาทั่วประเทศ ยังไม่มีใครขอใช้โบราณสถานทำการปลุกเสกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์