สอบไฟไหม้โบอิ้งไชน่าแอร์ไลน์สคาดน้ำมันรั่ว

มุ่งประเด็นสงสัยน้ำมันรั่วบริเวณเครื่องยนต์ปีกขวาของตัวเครื่อง


เจ้าหน้าที่การบินสหรัฐและไต้หวัน ร่วมสอบสวนหาสาเหตุอุบัติเหตุไฟไหม้เครื่องบินไชน่า แอร์ไลน์สในญี่ปุ่น มุ่งประเด็นสงสัยน้ำมันรั่วบริเวณเครื่องยนต์ปีกขวาของตัวเครื่อง เป็นสาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุด

เจ้าหน้าที่ขนส่งของรัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า

เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนจากสหรัฐและไต้หวัน เดินทางถึงเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่นแล้วเมื่อวันพุธ เพื่อดำเนินการสอบสวนและได้เริ่มการสอบสวนหาสาเหตุว่าทำไมเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์สของไต้หวันจึงเกิดอุบัติเหตุไฟลุกท่วม หลังจากร่อนลงจอดไม่กี่นาทีที่สนามบินนาฮาบนเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งการสอบสวนนั้นจะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นที่ต้องสงสัยว่าถังน้ำมันเชื้อเพลิงรั่ว ที่ถือว่าเป็นสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

โดยโบอิ้ง 737-800 เกิดระเบิดไฟลุกท่วมเพียงไม่กี่วินาที

หลังจากผู้โดยสารทั้งหมด 157 คน และลูกเรือ 8 คน อพยพลงมาจากเครื่องอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่สอบสวนกำลังพุ่งเป้าไปที่ข้อสงสัยว่าน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วออกจากเครื่องยนต์ที่ใดที่หนึ่ง บนพื้นฐานของรายงานที่วิศวกรภาคพื้นดินกล่าวว่า พวกเขาเห็นน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วออกจากเครื่องยนต์ด้านขวา ในขณะที่ เครื่องบินเข้าไปถึงจุดจอดภายหลังจากเดินทางจากไต้หวันถึงสนามบิน

พร้อมกันนี้ได้มีการรวมวิเคราะห์กัน


"จากขนาดและความรุนแรงของไฟไหม้ เราอาจจะต้องพิจารณาถึงการรั่วของน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวนมาก เรายังไม่ได้ตัดสินว่า การรั่วเริ่มต้นขึ้นเมื่อไหร่” นายฮิโรมิ สึรุมิ โฆษกคณะกรรมการ สอบสวนอุบัติเหตุเครื่องบินและรถไฟของญี่ปุ่นกล่าว และระบุเพิ่มเติมว่า การสอบสวนจะพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่า การรั่วของน้ำมันเชื้อเพลิงเกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินยังอยู่บนอากาศ

สำนักข่าวเกียวโด อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่สอบสวนว่า

เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนสหรัฐ 5 คน ซึ่งมีทั้งผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโบอิ้ง โค. ผู้ผลิตโบอิ้ง มีแผนที่จะเข้าร่วมตรวจสอบเครื่องบินบริเวณปีกขวาของเครื่องบินเพื่อดูว่า ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงภายในมีรอยแตกหรือไม่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของไต้หวันและญี่ปุ่นเข้าร่วมด้วย พวกเขาให้ความสนใจอยู่ที่ความเป็นไปได้ที่จะเกิดความเสียหายต่อท่อเชื่อมเครื่องยนต์เข้ากับปีกขวาของเครื่องบิน เจ้าหน้าที่สอบสวนมีแผนการที่จะรื้อท่อเชื่อมดังกล่าวในวันพุธเพื่อมาตรวจสอบว่า มีความเสียหายภายในที่อาจทำให้ท่อน้ำมันแตกหรือไม่ ซึ่งจะเป็นสาเหตุทำให้น้ำมันไหลเข้าไปในเครื่องยนต์และ เกิดไฟลุกไหม้ เครื่องบินลำดังกล่าว บรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 4.7 ตันเมื่อร่อนลงจอด

ส่วนสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ส ทาสีทับโลโก้สายการบินที่ติดอยู่กับเครื่องบินที่ถูกไฟไหม้แล้ว

ในขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนตรวจเลือกซากเครื่องบินเพื่อนำมาตรวจดูหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันการลบโลโก้ดังกล่าวได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นแล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์