ตา ไชยา ไม่เจ็บแล้ว จะไปสะเดาะเคราะห์

จากอุบัติเหตุที่เกิดกับพระเอกลิเกขวัญใจแม่ยก เอ-ไชยา มิตรชัย ถูกลวดทิ่มตาดำข้างขวา


ในงานไหว้ครู ที่บ้านพักใน จ.อ่างทอง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ก่อนถูกนำตัวส่งมารักษาด่วนที่โรงพยาบาลจักษุรัตนิน สุขุมวิท 21 โดยบรรดาแม่ยกค่อยโล่งอก เมื่อแพทย์ยืนยันว่าพระเอกลิเกเงินล้านไม่ถึงกับตาบอด ขณะที่พ่อพระเอกหนุ่มมากความสามารถเชื่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากการทำพิธีไหว้ครูไม่ถูกต้อง จนบาดเจ็บพร้อมกับน้องชาย “น้องมิตร มิตรชัย” ลิเกจิ๋ว ที่หกล้มแขนขวาหักในวันเดียวกัน โดยจะให้ลูกชายกลับมาขอขมาพ่อแก่หลังรักษาอาการบาดเจ็บจนหายดี

ตามที่ “ไทยรัฐ” เสนอข่าวไปตามลำดับ
 

บรรยากาศที่ห้องพักฟื้นของพระเอกลิเกชื่อดัง “เอ-ไชยา มิตรชัย” เลขที่ 402 ชั้น 4 โรงพยาบาลจักษุรัตนิน สุขุมวิท 21 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ส.ค. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้นำแผ่นป้ายกระดาษสีขาวเขียนข้อความว่า “กรุณางดเยี่ยม” มาติดไว้ที่หน้าห้อง โดยนำโต๊ะพร้อมสมุดเยี่ยมมาตั้งไว้ที่หน้าลิฟต์ชั้น 1 ให้บรรดาแฟนคลับที่ยังคงทยอยกันเดินทางมาเยี่ยมพระเอกลิเกขวัญใจ เขียนคำอวยพรลงในสมุดที่โรงพยาบาลจัดไว้ เช่นเดียวกับ “วิยะดา อุมารินทร์” ดาราสาวรุ่นเดอะ ที่เคยเล่นละครร่วมกันเดินทางมาด้วย ต้องผิดหวังเพราะไม่ได้เข้าพบกับนักแสดงรุ่นน้อง 


ต่อมา “เอ-ไชยา” ได้เปิดห้องพักให้ผู้สื่อข่าวเข้าสัมภาษณ์

โดยพระเอกลิเกหนุ่มชื่อดัง อยู่ในอิริยาบถกึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย ในมือถือหนังสือร่างรัฐธรรมนูญ สังเกตใบหน้าสดใสกว่าวันก่อนๆมาก โดยเปิดเผยว่า ตอนนี้อาการทั่วไปดีขึ้นกว่าวันก่อนๆ แต่ยังปวดบ้างเมื่อเจอแสง ความจริงแล้ววันนี้อยากออกไปใช้ สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ แต่แพทย์ไม่อนุญาต ตนเป็นคนบ้านนอก เห็นคนจนเยอะมาก อยากให้บ้านเมืองสงบ ไม่อยากให้เกิดปัญหาเพราะจะทำให้ประชาชนลำบาก 


พระเอกลิเกชื่อดังแห่งยุคกล่าวต่อไปว่า


เมื่อคืนนอนไม่หลับ ต้องขอยานอนหลับจากแพทย์มาทาน เพราะห่วงบรรดาแฟนคลับที่อุตส่าห์เดินทางมาเยี่ยม แต่กลับไม่ได้พบ เนื่องจากแพทย์ไม่อนุญาตเกรงว่าจะติดเชื้อ กลัวว่าพ่อแม่พี่น้องจะเสียใจหรือน้อยใจ อย่างไรก็ตามหลังหายเป็นปกติแล้ว คงจะต้องทำงานเลย แต่ต้องดูแลเรื่องสุขภาพตาให้มากขึ้น 


ขณะที่นางวงค์เดือน สมบูรณ์ แม่พระเอกลิเกหนุ่มกล่าวว่า

ล่าสุดแพทย์บอกว่าอาการลูกชายดีขึ้นมาก แต่ต้องระวังไม่ให้ถูกแสง รวมทั้งต้องทานอาหารอ่อนๆ เพราะเวลาเคี้ยวจะได้ไม่กระเทือนบาดแผลที่ตา นอกจากนี้ยังทราบว่า ในวันที่ 20 ส.ค. สมเด็จพระพุฒาจารย์ หรือสมเด็จเกี่ยว ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช ประทานวัตถุมงคลมาให้ลูกชายเพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีนายศุภชัย ไพจิตร เป็นตัวแทนนำมาให้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวตนเป็นอย่างมาก 


ด้าน พญ.กัลยาณี โรจนาภรณ์ เจ้าของไข้ได้แถลงถึงอาการบาดเจ็บทางดวงตาของ เอ-ไชยา ว่า

ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้สึกเจ็บดวงตา และสามารถลืมตาสู้แสงได้ดี มีภาวะการมองเห็นได้ดีทั้งระยะใกล้และไกล รวมทั้งไม่พบอาการติดเชื้อ ส่วนคอนแทคเลนส์ทำให้ผู้ป่วยเกิดสภาวะตาแห้งจึงเอาออก พบว่าผิวหนังกำพร้าบริเวณแผลได้ปิดแล้ว แต่ยังมีอาการอักเสบและบวมอยู่เล็กน้อย  


ส่วนที่บ้านพักของพระเอกลิเกหนุ่ม ที่ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นางนงเยาว์ ทรงทรัพย์ แม่ครูลิเกเปิดเผยว่า

ในวันพรุ่งนี้ตนพร้อมคนในละแวกหมู่บ้านของ เอ-ไชยา จะชวนกันไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลจักษุรัตนิน เพราะทุกคนยังนึกถึงความดีมีน้ำใจเมื่อคราวที่ถูกน้ำท่วมใหญ่ช่วงปลายปี 2549 โดยพระเอกหนุ่มได้ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยครอบครัว ส่วนเรื่องการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ต้องทำอย่างแน่นอน แต่ต้องให้ พระเอกลิเกขวัญใจมหาชนออกมาจากโรงพยาบาลก่อน มิฉะนั้นอาจเกิดเหตุไม่คาดคิดซ้ำอีกก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์