งานเข้า!!! ผบ.ตร.แจงปมข้าวกล่องตำรวจคุมฝูงชนแพง ลั่นไม่อมเงินลูกน้อง?

งานเข้า!!! ผบ.ตร.แจงปมข้าวกล่องตำรวจคุมฝูงชนแพง ลั่นไม่อมเงินลูกน้อง?

วันที่ 20 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ ข้าวกล่องที่จัดเลี้ยงตำรวจควบคุมฝูงชน มีราคาแพงเกินจริงและหักค่าเบี้ยเลี้ยงตำรวจจำนวนมาก ผบ.ตร. กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น คนอย่างตนจะไปอมค่าข้าวลูกน้องได้อย่างไร พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวส ผบช.ภ.1 จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลอยู่แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องการบริหารจัดการไม่มีใครไปเอาเปรียบลูกน้อง ใครไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีกระบวนการตรวจสอบอยู่

กล่าวถึงกรณีในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีข้าวกล่องที่จัดเลี้ยงตำรวจควบคุมฝูงชนปฏิบัติการปิดล้อมวัดพระธรรมกายเพื่อค้นหาตัว พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยอ้างจากการสอบถามตำรวจรายหนึ่ง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะได้รับเบี้ยเลี้ยงต่อคนวันละ 440 บาท แต่ในเงินจำนวนนี้ได้มีการหักค่าอาหาร เช้า กลางวัน เย็น ทำให้มีเงินที่เหลือกลับบ้านจำนวน 200 บาท ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดค่าอาหารในแต่ละมื้อซึ่งมีเพียงข้าวและกับข้าวอย่างเดียวจึงมีราคาสูงถึงกล่องละ 80 บาท ว่า ข้าวกล่องที่จัดเลี้ยงตำรวจควบคุมฝูงชน มีราคาแพงเกินจริง และหักค่าเบี้ยเลี้ยงตำรวจจำนวนมากนั้น คงไม่ใช่อย่างนั้น

ยืนยันว่าคนอย่างตนจะไปอมค่าข้าวลูกน้องได้อย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวส ผบช.ภ.1 เป็นผู้รับผิดชอบดูแลอยู่แล้ว คาดว่าเป็นเรื่องของการบริหารจัดการ และคงไม่มีใครไปเอาเปรียบลูกน้องหรอก ซึ่งหากใครคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มีกระบวนการตรวจสอบอยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์