โวยอ้างชื่อปู่ชอบ มั่วทำจตุคาม

คณะลูกศิษย์"หลวงปู่ชอบ ฐาน สโม"โวยเจ้าอาวาสวัดดัง จ.เลย

แอบอ้างเอาชื่อหลวงปู่ไปสร้างจตุคามฯ จึงรวมตัวกันเข้าพบเจ้าคณะจังหวัดเลยฝ่ายมหานิกาย เพื่อขอให้สั่งระงับ เผยชาวบ้านที่ศรัทธาวัดป่าสัมมานุสรณ์ต่างไม่พอใจ หลังจากเห็นผู้แอบอ้างชื่อหลวงปู่ชอบไปสร้างจตุคามฯ "รุ่นเศรษฐี 1" ฝ่ายจัดสร้างอ้างลงทุนไปแล้วหยุดไม่ได้ คณะศิษย์จึงพากันไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 ส.ค.

ที่วัดป่าสัมมานุสรณ์ บ้านโคกมน ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย คณะกรรมการพร้อมด้วยมัคนายก 10 กว่าคน นำโดยนายคูณ เพชรศรี อายุ 60 ปี เดินทางมาพบพระรัตนกวี เจ้าคณะจังหวัดเลยฝ่ายมหานิกาย และเจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง บ้านติ้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เพื่อขอให้สั่งระงับพระวิทวัตร กิตตโสภโน เจ้าอาวาสวัดศรีสุมังคลาราม บ้านปากหมาก ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย ที่นำเอาชื่อและรูปเหมือนของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสัมมานุสรณ์ และเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง จ.เลย มาทำจตุคามฯ รุ่นเศรษฐี 1 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันและคณะกรรมการหมู่บ้าน

นายคูณกล่าวว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ มีคนจาก จ.นครศรี ธรรมราช มาติดต่อประสานกับพระวิทวัตร กิตติโสภโณ เจ้าอาวาสวัดศรีสุมังคลาราม เอารูปของหลวงปู่ชอบไปทำเหรียญจตุคามฯ โดยจะมีพิธีกดพิมพ์ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ โดยมีหลวงปู่ท่อน ญาณวโร เจ้าคณะจังหวัดเลยฝ่ายธรรมยุตเป็นประธานพุทธาภิเษก โดยมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวาง สร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวบ้านโคกมน รวมทั้งคณะกรรมการวัด และมัคนายกวัดป่าสัมมานุสรณ์ และวัดป่าโคกมนเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางคณะกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องการให้เอาชื่อหลวงปู่มาสร้างจตุคามฯ

นายคูณกล่าวต่อว่า

หลังจากพวกตนรู้เรื่องก็พากันไปพบกับพระครูวีรญาณโสภณ หรือหลวงพ่อดาด เจ้าอาวาสวัดป่าสัมมานุสรณ์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ชอบ เพื่อสอบถามว่าอนุมัติให้เอารูปและชื่อของหลวงปู่ชอบไปทำจตุคามฯ หรือไม่ ปรากฏว่าหลวงพ่อดาดบอกว่ามีคนมาขอแต่ไม่ได้อนุมัติ คณะกรรมการจึงไปพบเจ้าอาวาสวัดศรีสุมังคลารามให้หยุดทำในเรื่องนี้ ปรากฏว่าทางเจ้าอาวาสบอกว่าหยุดไม่ได้เพราะลงทุนไปมากแล้ว

โดยเอาหนังสือที่ระบุว่า

ทางคณะกรรมการวัดป่าสัมมานุสรณ์และหลวงพ่อดาดได้อนุมัติให้ทำ มีลายเซ็นของหลวงพ่อดาดด้วย แต่ไม่มีลายเซ็นคณะกรรมการ พวกตนจึงนำเอาเอกสารที่ระบุว่ากรรมการวัดเห็นชอบไปแจ้งความเป็นหลักฐานกับ สภ.อ.เมืองเลยวันเดียวกันนี้ ก่อนจะพากันมาร้องเจ้าคณะจังหวัด ฝ่ายมหานิกาย ซึ่งทางเจ้าคณะจังหวัดให้กรรมการวัดที่มาร้องเรียนไปสอบถามหลวงพ่อดาดว่าได้เซ็นอนุญาตหรือไม่ ถ้าไม่ได้เซ็นจริงต้องดำเนินการตามกฎหมาย และให้เลิกทำโดยเด็ดขาด

นายคูณยังกล่าวต่อว่า

หลวงปู่ชอบเป็นพระฝ่ายธรรมยุต แต่พระที่ทำเป็นพระมหานิกาย ซึ่งเป็นเรื่องแปลก เพราะในใบปลิวบอกว่าจะนำเงินไปปรับปรุงอาสนสถานวัดป่าสัมมานุสรณ์ เป็นทุนการศึกษาวัดศรีวิชัยวนาราม สร้างหอระฆังวัดศรีสุมังคลาราม สมทบทุนสร้างอาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้ที่โรงเรียนชุมชนท่าสะอาด บ้านท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย แต่ทราบมาว่าอาคารเรียนดังกล่าวสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

"พวกเราที่เป็นคณะกรรมการวัดรวมทั้งมัคนายกวัดทั้งสองแห่งรวมทั้งชาวบ้านโคกมนทั้ง 4 หมู่บ้าน ห้ามไม่ให้เอาหลวงปู่ชอบ ซึ่งเป็นที่เคารพของพวกเราเอาไปทำในตรงนี้ ขอให้คนที่ทำยกเลิกในเรื่องนี้ เพราะมีการแอบอ้างว่าได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการวัดและเจ้าอาวาสซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ชอบ โดยที่พวกเราไม่รู้ไม่เห็นในเรื่องนี้ เราจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด" นายคูณกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์