พ่อแม่ร่ำไห้ร่วมส่งวิญญาณ ‘น้องมาลี’ สาวร่างใหญ่ มอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

พ่อแม่ร่ำไห้ร่วมส่งวิญญาณ ‘น้องมาลี’ สาวร่างใหญ่ มอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่


ที่วัดฉางเกลือ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด พระศักดา สุนทโร พระนักเทศน์ชื่อดัง จากวัดธรรมมาภิมุก (ไร่ป่า) เดินทางแสดงธรรม ท่ามกลางประชาชนชาวมอญทั้งในจังหวัดตราด และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งพี่น้องคนไทยกว่า 1,000 คน ร่วมฟังการเทศน์ ในวันสุดท้าย งานศพน้องมาลี ดวงดี เด็กหญิงที่สูงที่สุดโลก ซึ่งเสียชีวิตในวัย 24 ปี โดยมีนางสาวมนิดา ลิ่มนิจสรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด เป็นประธานพิธีทอดผ้าบังสุกุล พิธีฌาปณกิจศพ พร้อมมอบเงินสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากริบลีส์ เวิลด์ พัทยา ประเทศไทย ร่วมพิธีศพในครั้งนี้

โดยพิธีศพเป็นไปตามประเพณีของชาวมอญและชาวไทยผสมผสานกัน เช่น การแต่งกายของชาวมอญในพิธีไม่จำเป็นต้องเป็นชุดดำเหมือนของคนไทย ขณะที่หลังจากวางดอกไม้จันทน์แล้ว ได้มีการโปรยเงินจากเจ้าภาพ ซึ่งคล้ายกับการโปรยทานในงานบวชของคนไทย

ตลอดพิธีการ สีหน้าของนายมาม และ นางจี่ เกาะสอด พ่อและแม่ของน้องมาลี เป็นไปด้วยความเศร้า และยังคงทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาวไป โดยยังคงร้องไห้ตลอดเวลา จนจบพิธี

นายมาม กล่าวว่า หลังจากนี้ทางครอบครัวได้ตกลงกันแล้วว่าจะมอบ ศพน้องมาลี ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำศพไปศึกษาสิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องมาลี เพื่อประโยชน์ในทางการแพทย์ต่อไป โดยที่ทางสภากาชาดไทย จะเดินทางมารับศพน้องมาลีในค่ำวันนี้ และขอบคุณทุกภาคส่วนที่เคยช่วยเหลือน้องมาลีมาโดยตลอด

ด้านนายเอ่อ วังไหล ชาวมอญ ที่รู้จักกับครอบครัวน้องมาลี กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ ครอบครัวนายมามและนางจี่ ต้องเสียน้องมาลีไป เพราะส่วนตัวรู้จักกับครอบครัวนี้มานาน และน้องมาลีเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นเด็กน่ารัก เสียใจมากเช่นกันที่น้องมาลีมาเสียชีวิตแบบนี้ และต้องขอบคุณหน่วยงานในประเทศไทยที่ช่วยเหลือน้องมาลีมาโดยตลอด และรู้สึกดีใจที่ครอบครัวน้องมาลีได้มอบร่างน้องมาลีให้สภากาชาดฯ เพื่อนำไปศึกษาและสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศไทย

พ่อแม่ร่ำไห้ร่วมส่งวิญญาณ ‘น้องมาลี’ สาวร่างใหญ่ มอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์