ตร. ยกย่องสาวผช.พยาบาล ช่วยคนเจ็บโดดสะพานหวิดดับ

ตร. ยกย่องสาวผช.พยาบาล ช่วยคนเจ็บโดดสะพานหวิดดับ


ที่วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร รรท.พตร. เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 22,400 บาท ให้แก่ น.ส.ญาณิศา ก้องสำโรง นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ ที่เข้าช่วยเหลือชายผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากกระโดดลงมาจากสะพานลอยคนข้าม ถนนราชพฤกษ์ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าโพธิ์นิมิตร แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.ธนา ธุระเจน รอง พตร. พล.ต.ต.หญิง รมชลีย์ พูนประสิทธิ์ ผบก.วพ.รพ.ตร. พร้อมนักเรียนผู้ช่วยพยาบาล เข้าร่วมพิธี

น.ส.ญาณิศา กล่าวว่า วันเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับบ้านพักหลังจากเลิกเรียนตามปกติ เห็นคนมุงดูเป็นจำนวนมากตรงจุดเกิดเหตุ เมื่อเดินไปดูแล้วก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่มาถึง จึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือทันที เนื่องจากมีความรู้และประสบการณ์เคยทำงานใน รพ.เอกชน มาประมาณ 1 ปี เคยอยู่ในห้องฉุกเฉินมาด้วยเช่นกัน เบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บยังมีสติ พูดคุยได้ แจ้งว่ามีอาการเจ็บใต้ราวนม และมีบาดแผลศีรษะแตก จึงทำแผลให้ในเบื้องต้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำส่งรพ.ต่อไป ส่วนที่ได้รับโล่ในวันนี้ก็รู้สึกดีใจ ไม่เคยคิดมาก่อน เพราะเห็นเป็นเรื่องปกติที่ช่วยเหลือคนอื่น อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นเกียรติกับตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

พล.ต.ต.นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า สาเหตุที่จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับ น.ส.ญาณิศา นั้นก็เนื่องจากต้องการให้เป็นตัวอย่างที่ดีกับคนอื่น ทำให้คนอื่นได้รับรู้ว่าทำดีแล้วจะได้รับผลตอบแทน แม้เจ้าตัวจะรู้สึกว่าไม่ใช้เรื่องใหญ่อะไร ทั้งนี้ปัจจุบันความมีน้ำใจของคนในสังคมนั้นลดลง หากใครมาพบเหตุการณ์แบบนี้ก็อาจจะผ่านเลยไป สิ่งที่ น.ส.ญาณิศา ทำนั้นเป็นเรื่องน่าชื่นชม ยกย่อง และตรงกับอัตลักษณ์ของ รพ.ตร.คือ "มีวินัย ใจอาสา" ซึ่งหากคนอื่นไม่เพิกเฉยกับเหตุการณ์แบบนี้ก็จะทำให้สังคมนั้นดีขึ้น


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์