เด็ก 8ขวบรอดตายหลังพ่อลืมทิ้งไว้ในทะเลเดดซี 6 ชั่วโมง

เด็กชายอิสราเอลวัย 8 ขวบรอดชีวิตหลังลอยอยู่ในทะเลเดดซีกลางดึกนาน 6 ชั่วโมง


(6สค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอิสราเอลเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า

เด็กชายชเนอร์ ซัลแมน เฟรดแมน วัย 8 ขวบจากกรุงเยรูซาเล็ม รอดชีวิตจากการลอยอยู่ในทะเลเดดซีตลอดทั้งคืนนาน 6 ชั่วโมง หลังจากบิดาพาเขากับน้องชายอีก 2 คนลงเล่นน้ำในทะเลเดดซี ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และคลื่นซัดเขาออกจากฝั่งโดยไม่มีใครสังเกต ขณะที่ทะเลเดดซีเป็นจุดที่ต่ำที่สุดของโลก และมีปริมาณความเค็มของเกลือสูงมาก จนผู้ลงเล่นน้ำสามารถลอยตัวอยู่บนน้ำได้โดยไม่ต้องว่าย

ครอบครัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่
 
ที่ไปตากอากาศในจุดซึ่งอยู่ห่างไกลจากสายตาสาธารณชน
ที่สงวนไว้สำหรับชาวยิวออร์โทด็อกเคร่ง ซึ่งจะไม่อาบน้ำร่วมกับสตรี บิดาของเด็กขึ้นจากน้ำพร้อมคนอื่นๆในกลุ่ม และไม่ได้สังเกตว่าบุตรชายหายไปจนดึก ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจและเรือยนต์ของอาสาสมัครออกตามหาครั้งใหญ่ จนรุ่งสางของเช้าวันศุกร์ จึงพบเด็กชายลอยห่างจากฝั่ง 3 กิโลเมตร

เด็กชายมีอาการขาดน้ำและตกใจ แต่มีสุขภาพดี
 
เขาบอกเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าไม่ได้ตื่นตระหนก แต่สวดมนต์และคิดถึงเพื่อนๆที่โรงเรียนระหว่างลอยอยู่ในน้ำทะเลซึ่งมีกลิ่นแรง และมีฤทธฺ์กัดกร่อน ท่ามกลางความมืดมิด เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่าหากเด็กชายตื่นตะหนก เขาอาจสำลักน้ำและเสียชีวิตได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยด้วยว่าหลังค้นหาอยู่นานหลายชั่วโมง พวกเขาเกือบหมดหวังที่จะพบเด็กรอดชีวิตแล้ว และประหลาดใจที่พบเขายังมีชีวิตอยู่ในสภาพดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์