หญิงพิการไร้แขนขาสู้ชีวิต!! ใช้ปากเย็บพรมเช็ดเท้าขาย หาเงินรักษาพ่อแม่ป่วย

หญิงพิการไร้แขนขาสู้ชีวิต!! ใช้ปากเย็บพรมเช็ดเท้าขาย หาเงินรักษาพ่อแม่ป่วย

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีหญิงพิการไม่มีแขนขา อาศัยอยู่ที่บ้านพักหมู่ 5 ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยใช้ปากคาบเข็มเย็บกระสอบนั่งสอดผ้า เพื่อทำพรมเช็ดเท้าขายผืนละ 50-60 บาท หารายได้เลี้ยงครอบครัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ น.ส.คำจุน ผิวคำ อายุ 51 ปี สาวพิการสู้ชีวิต อาศัยอยู่กับพ่อแม่และพี่สาว ซึ่งพ่อและแม่ป่วยด้วยโรคประจำตัวไม่สามารถทำงานได้ ส่วนพี่สาวต้องคอยดูแลพ่อแม่ตลอดเวลา รายได้หลักมาจากพี่เขยที่ออกไปรับจ้างทั่วไป แต่ละเดือนรวมเบี้ยผู้สูงอายุของพ่อแม่และเบี้ยพิการของน.ส.คำจุน ประมาณ 7,000 บาท สำหรับเลี้ยง 4 ชีวิต


น.ส.คำจุน เล่าว่า มีความพิการไม่มีแขน-ขามาตั้งแต่กำเนิด บ้านเกิดอยู่ที่ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ตอนที่อายุได้ 8 ขวบ มีแก๊งขอทานมาหลอกพ่อแม่ว่าจะพาไปออกทีวี แล้วจะทำให้มีเงินใช้ แต่กลับถูกพาไปขอทานนั่งในน้ำคลำทั้งวัน กินอยู่อย่างลำบาก (ให้กินแบบสุนัขไม่มีใครป้อน) ต้องออกทำงานตั้งแต่ตี 2 ถึงช่วงดึกของอีกวัน แต่ละวันแทบไม่ได้นอน หากคุยกับใครจะถูกซ้อม ทั้งตบทั้งตีด้วยไม้ ถูกทารุณบ่อยๆ จนอายุได้ 15 ปี ทนความทรมานไม่ไหว จึงให้แม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้แจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือออกไปได้ แล้วส่งเข้ากรมประชาสงเคราะห์ จึงได้รับการฝึกอาชีพและเรียนหนังสือ เมื่อเดินทางกลับมาอยู่กับครอบครัว ซึ่งย้ายมาอยู่ที่จ.ชัยนาทแล้วจึงนำความรู้ที่ได้มาใช้หารายได้ ทำพรมเช็ดเท้าขนาด 30X45 เซนติเมตร ใช้เวลาทำ 1 เดือนจึงเสร็จ 1 ผืน ขายในราคา 50-60 บาท โดยมีแม่และพี่สาวช่วยตัดผ้าให้ แม้เป็นเงินไม่มากแต่ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยหารายได้ให้ครอบครัว

หญิงพิการไร้แขนขาสู้ชีวิต!! ใช้ปากเย็บพรมเช็ดเท้าขาย หาเงินรักษาพ่อแม่ป่วย

น.ส.คำจุน เล่าถึงรถวีลแชร์ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งเมื่อยู่ที่กรมประชาสงเคราะห์ ที่ทำให้สามารถเดินทางไปไหนได้ตามที่ต้องการ และได้รับอนุญาตให้นำมาใช้ต่อที่บ้าน แต่ชำรุดจากยางเปื่อยไม่สามารถใช้ได้อีก ต่อมาเมื่อช่วงปลายปี 2556 ได้รับความอนุเคราะห์จากเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาทนำไปซ่อมให้ แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับคืน จึงขอความอนุเคราะห์ส่งคืน เพื่อใช้เป็นแขนเป็นขาพาไปทำบุญ แม้ว่าจะซ่อมไม่ได้ก็ขอคืนมาไว้ที่บ้าน เนื่องจากเป็นสิ่งของพระราชทาน และขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมชาชินีนาถ ทรงพระเจริญ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์