หมอมโน แฉที่อยู่จริงๆของ ธัมมชโย ใช้โล่ห์มนุษย์นับพัน!!

หมอมโน แฉที่อยู่จริงๆของ ธัมมชโย ใช้โล่ห์มนุษย์นับพัน!!



27 พ.ค. นพ.มโน เลาหวนิช อดีตลูกศิษย์คนสนิทของพระธัมมชโย อาจารย์วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยผ่าน "เดลินิวส์ออนไลน์" ถึงสถานที่อยู่จริงๆ ของ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยอ้างว่า ขณะนี้พระธัมมชโย จำวัดอยู่ที่อาคารภาวนา ซึ่งเป็นสถานที่อยู่ติดกับกำแพงวัดพระธรรมกาย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ด้านหน้าเป็นรั้วคอนกรีต ส่วนด้านหลังเป็นคลองกว้าง 10 เมตร เรียกว่า คลองแอน (ก่อนหน้านี้ ทางวัดพระธรรมกาย ระบุว่าพระธัมมชโย นอนรักษาอาการอาพาธ อาคารดาวดึงส์)

นพ.มโน กล่าวต่อว่า การรักษาความปลอดภัยให้กับพระธัมมชโยนั้น จะมีพระสงฆ์นั่งสมาธิผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันวันละ 500 รูป โดยพระเหล่านี้ จะถูกฝึกให้นั่งเรียงกัน ถ้านั่งแล้วมีคนแปลกปลอมเข้ามา ให้ยืนขึ้น แล้วคล้องแขนกันเป็นลูกโซ่ ถ้ามีเหตุการณ์อะไรรุนแรงก็ให้ใช้มือถือถ่ายภาพ แล้วฟ้องต่อสังคมโลก จึงเห็นชัดเจนว่า ทางวัดพระธรรมกายได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทำให้คนภายนอกเข้าถึงตัวพระธัมมชโยได้ยากมาก นอกจากนี้ ยังมีญาติโยม มาคอยอารักขาอีกวันละ 5,000 คน จากทั่วประเทศ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน คนนอกเข้าไปไม่ถึงตัวแน่ ถือได้ว่า วัดธรรมกายใช้ยุทธวิธีตั้งโล่ห์มนุษย์

เมื่อถามว่า หากมองสถานการณ์ขณะนี้ ทางดีเอสไอ สามารถเข้าไปนำตัวพระธัมมชโยจากภายในวัดได้หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า เข้าได้ เนื่องจากทางดีเอสไอ มีแผนปฏิบัติการทางการทูตก่อน โดยทำตามสายบังคับบัญชาของคณะสงฆ์ เลือกใช้วิธีละมุนละม่อม ไม่ใช้วิธีหักหาญ และทางวัดธรรมกายเขารู้ด้านกฎหมายว่า "หมายค้น" มีอายุแค่ 24 ชั่วโมง ส่วน "หมายจับ" ทำได้เฉพาะที่สาธารณะ ดังนั้น กุฏิพระ ซึ่งไม่ใช่ที่สาธารณะ จะเข้าไปจับไม่ได้ และหมายค้นก็มีเวลาแค่ 24 ชม.เท่านั้น ทางวัดธรรมกายจึงไม่กลัว อีกทั้งในส่วนของพลังมวลชนเอง ก็ถูกฝึกให้ต่อต้านแบบอหิงสา โดยใช้กล้องมือถือเป็นอาวุธ และจะมีมือเป็นร้อยๆ คน ถ่ายภาพเสร็จก็อัพขึ้นทางโซเชียลทันที

การปฏิบัติการกับพระธัมมชโยครั้ง นี้จะทำให้เกิดวิกฤติสงฆ์หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่เกิด เพราะปัจจุบันนี้ ประชาชนทราบดีว่า เรื่องนี้เป็นคดีอาญา ส่วนทางสงฆ์เองต้องออกมาแสดงบทบาท โดยสำนักพระพุทธศาสนาและมหาเถรสมาคม โดยเฉพาะสมเด็จราชมังคลาจารย์ ที่เป็นพระอุปชาจะต้องออกมารับผิดชอบร่วมกัน เพราะพระธัมมชโยถือว่า เป็นเหมือนลูกชายของท่าน ต่อข้อถามว่า กลยุทธ์ของพระธัมมชโย จะสามารถรอดมือเจ้าหน้าที่รัฐได้หรือไม่ นพ.มโน กล่าวว่า คิดว่า มุขของพระธัมมชโยจะมีตลอด แต่คิดว่าลูกเล่นหมดแล้ว หากวัดธรรมกายไม่มีพระธัมมชโยจะเป็นอย่างไรนั้น ก็เหมือนลัทธินาซี ที่ไม่มีฮิตเลอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง




หมอมโน แฉที่อยู่จริงๆของ ธัมมชโย ใช้โล่ห์มนุษย์นับพัน!!


หมอมโน แฉที่อยู่จริงๆของ ธัมมชโย ใช้โล่ห์มนุษย์นับพัน!!


หมอมโน แฉที่อยู่จริงๆของ ธัมมชโย ใช้โล่ห์มนุษย์นับพัน!!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์