ธัมมชโย ขอตายที่วัด ลูกศิษย์ยันไม่คิดหนี

ธัมมชโย ขอตายที่วัด ลูกศิษย์ยันไม่คิดหนี

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชน กรณีมีสื่อบางรายได้นำเสนอข่าวว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ หลวงพ่อธัมมชโย เตรียมหลบหนีเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวัดพระธรรมกายได้ปฏิเสธการเดินทางออกนอกประเทศของหลวงพ่อธัมมชโย รวมถึงชี้แจงข้อแท้จริงเรื่องใบรับรองแพทย์ และลูกศิษย์ลงชื่อถึงประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเพื่อขอความเป็นธรรมให้หลวงพ่อธัมมชโย

ด้าน พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า จากกรณีมีสื่อบางรายได้นำเสนอข่าวว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือหลวงพ่อธัมมชโย เตรียมหลบหนีเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา วัดพระธรรมกาย ขอชี้แจงว่า พระเทพญาณมหามุนี ไม่มีแผนหลบหนีไปต่างประเทศ เนื่องจาก หลวงพ่อธัมมชโย มีอายุมากถึง 72 ปี และอาการอาพาธด้วย 8 อาการดังที่เคย ได้นำเสนอสื่อมวลชนแล้วนั้น จึงไม่สมารถเดินทางไปไหนได้ หลวงพ่อธัมมชโยไม่มีหนังสือเดินทางไปต่างประเทศ (passport) และไม่มีวีซ่าตลอดชีพของสหรัฐอเมริกา ท่านสร้างวัดพระธรรมกายมากว่า 47 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งสร้างมาเมื่อ 2-3 ปี พอเกิดปัญหาแล้วก็จะทิ้งวัดไป ทั้งนี้ หลวงพ่อธัมมชโย ท่านประกาศว่า ขอตายในวัดที่คุณยายอาจารย์มหารัตน-อุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สร้างให้
ทั้งนี้ สำหรับอาการอาพาธหนักของหลวงพ่อธัมมชโย มีอาการ 8 อาการ ได้แก่ อาการป่วยเดิม 4 อาการ คือ เบาหวาน เส้นเลือดอุดตันที่ขาซ้าย แผลติดเชื้อ ภูมิแพ้ และอาการป่วยที่ทำให้ไปต้องพักรักษาตัว 4 อาการ ได้แก่ บ้านหมุนรุนแรงเฉียบพลัน, มีปัญหาในการทรงตัว, มีอาการปวดหลัง, ปวดขาซ้ายจากกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง โดยคณะแพทย์ลงความเห็นว่า ท่านต้องพักรักษาตัว งดปฏิบัติศาสนอย่างน้อย 2 เดือน จึงไม่สามารถเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนได้ กรณีใบรับรองแพทย์โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี คุณหมอได้มาตรวจหลวงพ่อที่วัด โดยการร้องขอจากคณะแพทย์ที่ทำการรักษา เพราะเห็นว่ามีความเชี่ยวชาญเรื่องดังกล่าว ซึ่งตามความเห็นแพทย์ด้วยกันเห็นว่า ใบความเห็นแพทย์ท่านนั้นไม่ได้เป็นเท็จ การออกใบความเห็นแพทย์ให้กับผู้ป่วยที่แพทย์ไปตรวจนอกสถานพยาบาลสามารถทำได้ 
"ส่วนการลงชื่อเรียกร้องขอความเป็นไปที่ทำเนียบขาว ต่อประธานาธิบดีโอบาม่านั้น เป็นความเคลื่อนไหวของลูกศิษย์วัดที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอเมริกันซิติเซ่น เป็นผู้ดำเนินการเอง ที่ทนเห็นความ อยุติธรรมในประเทศไทยไม่ได้ กรณีเจ้าหน้าที่รัฐ กระทำการโดยไม่ยุติธรรมต่อหลวงพ่อธัมมชโย จึงเรียกร้องไปยังผู้นำประเทศของตนเอง"พระสนิทวงศ์ กล่าว

Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์