ด่วน!ธัมมชโยเตรียมมอบตัว

ด่วน!ธัมมชโยเตรียมมอบตัว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ล่าสุดมีแนวโน้มที่ดีในการเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยระบุว่า มีการติดต่อประสานจากวัดพระธรรมกายแต่ยังไม่ชัดเจน เบื้องต้น อาจมีเหตุจำเป็นกรณีเจ็บป่วยและพนักงานสอบสวนจะเข้าแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาลแทน คาดว่าช่วงบ่ายจะมีความชัดเจนขึ้นโดยดีเอสไอเตรียมพร้อมรับมอบตัวตลอดทั้งวัน

ต่อมาเวลา12.00 น. นายขจรศักดิ์พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 กล่าวก่อนการประชุมร่วมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อหารือการดำเนินการกับพระธัมมชโยว่า หากพระธัมมชโยจะเข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวต้องเป็นที่ทำการพนักงานสอบสวนหรือสถานที่ราชการเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสถานที่อื่นได้เพราะกฎหมายกำหนดไว้ ทั้งนี้หากจะแจ้งข้อกล่าวหาที่วัดต้องขอหมายค้นเบื้องต้นยังหวังว่าพระจะเดินทางมอบตัวเพื่อให้สะดวกในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่ต้องใช้กำลังจับกุม อย่าถึงขนาดต้องเข้าไปจับกุมที่วัดเพราะเจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากทำเช่นนั้น สำหรับวิธีปฏิบัติในการจับกุมขอหารือคณะพนักงานสอบสวนก่อน

เมื่อถามความเป็นไปได้ที่จะเข้าแจ้งข้อกล่าวหาในสถานที่ราชการอื่น เช่น สถานีตำรวจ หรือโรงพยาบาลนายขจรศักดิ์ กล่าวว่า หากเป็นสถานที่ราชการสามารถทำได้หากอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ของกฎหมาย แต่หากป่วยจริงสามารถแจ้งข้อกล่าวหาที่รพ.ของรัฐได้โดยแพทย์ต้องยืนยันอาพาธจริงโดยต้องเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยในของรพ. ไม่ใช่แจ้งข้อกล่าวหาแล้วกลับ ส่วนที่มีข่าวว่าพระธัมมชโยต้องการให้แจ้งข้อกล่าวหาบนรถตู้นั้น นายขจรศักดิ์กล่าวว่า ตามหลักกฎหมายต้องเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาในที่ทำการของเจ้าพนักงานมีระเบียบปฏิบัติอยู่แล้ว ย้ำว่าหากเจ็บป่วยมาต้องส่งไปรักษาที่รพ.รัฐหากไม่มาพร้อมดำเนินการตามกฎหมายเหมือนคดีอื่น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจาก พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายว่า พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะเข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ ที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในเวลา 14.00 น. วันนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าที่ สภ.คลองหลวง ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว และมีผู้สื่อข่าวเฝ้ารอติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง



















เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์