ทะเลกลืนร่างนักศึกษามศว ดับ-ฉลองเรียนจบ

ทะเลกลืนร่างนักศึกษามศว ดับ-ฉลองเรียนจบ


เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณริมหาดหน้าแคมปิ้งรีสอร์ท ใกล้หาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง

ที่เหตุพบนักศึกษามหาวิทยาศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร) ร่วมร้อยคนกำลังจับกลุ่มคุยกัน บางรายอยู่ในอาการเศร้าโศก ทั้งนี้ บริเวณริมหาดพบศพนักศึกษาหญิงที่เพื่อนๆช่วยนำร่างขึ้น โดยใช้ผ้าปิดร่างไว้ และยังมีนักศึกษาอีก 5 คนที่จมน้ำไปด้วยกัน เพื่อนๆช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล สต.ท่าเรือแกลงระยอง ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง 1 คน ส่วนอีก 4 คนที่เหลือนำตัวส่งต่อไปยังรพ.ระยอง ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

สำหรับนักศึกษา 2 คนที่เสียชีวิตเป็นผู้หญิงทั้งคู่ ชื่อ น.ส.ปรินดา เตชะจงเจริญ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะจิตวิทยา มศว.ประสานมิตร เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกรายเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลคือ น.ส.สิริวดี สายต่างใจ อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะเดียวกัน ส่วนผู้รอดชีวิตเป็นผู้ชาย 1 คน ชื่อนายสุปรีดา คัมภีรภาพ อายุ 23 ปี อีก 3 คนเป็นนักศึกษาหญิง ประกอบด้วย น.ส.พรรรณราย รัตนเลิศรัศมี อายุ 21 ปี น.ส.ชินพร เสดวงชัย อายุ 21 ปี และ น.ส.อภิญญา เอี่ยมชัยมงคล อายุ 21 ปี

นายชาญ อาจารย์ประจำคณะที่เดินทางมาด้วย กล่าวว่า ตนได้รับเชิญจากนักศึกษาคณะจิตวิทยาที่เดินทางมาทั้งหมดร่วมร้อยคน ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องเพื่อฉลองการเรียนจบ เป็นการจัดกันเองโดยมหาวิทยาลัยไม่เกี่ยวข้อง มาพักตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. กำหนด 2 คืน ตนมาในฐานะอาจารย์ประจำคณะ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์และความสูญเสียศิษย์ไปถึงสองคน ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร สุดวิสัยจริงๆ ก่อนเกิดเหตุนักศึกษาลงเล่นน้ำกันตั้งแต่ช่วงบ่าย ระหว่างนั้นจู่ๆกระแสคลื่นได้เพิ่มความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้นักศึกษาที่เล่นน้ำอยู่ร้องให้ช่วย และถูกเกลียวคลื่นซัดร่างหายไป เพื่อนนักศึกษาที่อยู่ริมชายหาดจึงรีบลงไปช่วย แต่สามารถช่วยขึ้นมาได้ทั้งหมด 5 รายในสภาพหมดสติ สำลักน้ำอย่างรุนแรง จึงนำตัวส่งสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ส่วนอีกรายที่เสียชีวิตช่วยไม่ทัน

ตนเตรียมประสานไปยังผู้บริหารมหาวิทยาลัยให้ทราบและเตรียมประสานไปยังผู้ปกครองของนักศึกษาที่เสียชีวิตทั้งสองรายให้ทราบต่อไป เพื่อเดินทางมารับศพของทั้งสองที่รพ.ระยอง และแจ้งให้ผู้ปกครองของนักศึกษาที่รอดชีวิตทั้ง 4 รายทราบด้วยเช่นกัน

ด้านนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของสองนักศึกษา ได้กล่าวว่า สำหรับชายหาดดังกล่าวปกติแล้วคลื่นจะไม่แรง แต่ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ควรระวังและต้องเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ของเทศบาลสุนทรภู่ที่จะออกประกาศและติดตั้งธงห้ามลงเล่นน้ำจึงควรระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์