เสรีพิศุทธ์กร้าวต้องรื้อเวทีนปก.เป็นของกลาง

รักษาการ ผบ.ตร. ยืนยัน

ต้องรื้อเวที นปก. เพราะต้องใช้เป็นของกลางในการกระทำความผิด กร้าว ไม่กลัวเหตุบานปลาย ขณะที่ผู้ประกอบการให้เช่าเครื่องเสียง เริ่มทยอยยกอุปกรณ์กลับ แล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เรียกประชุมด่วนทีมพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มผู้ชุมนุม นปก. ก่อเหตุจลาจลหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อคืนวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการสอบสวนดำเนินคดี
 
โดยให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า

ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย รักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด หากพบพยานหลักฐานเกี่ยวโยงถึงใคร ต้องถูกดำเนินคดีโดยไม่มีละเว้น ส่วนการรื้อเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงของกลุ่ม นปก. ต้องพิจารณาว่าเป็นของกลางที่ใช้กระทำผิดหรือไม่ หากเป็นของกลางก็ต้องถูกยึด แต่ไม่ได้หมายความว่าหากเจ้าหน้าที่ยึดของกลางมาแล้ว จะปิดกั้นเสรีภาพในการปราศรัยของผู้ชุมนุม

รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า

ตำรวจทำคดีกลุ่ม นปก. ไปตามหน้าที่ ไม่ได้รังแกประชาชน แต่หากแกนนำ นปก. รุ่น 2 จะยุติบทบาทการเคลื่อนไหวทุกทาง ก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ซึ่งตำรวจพร้อมที่จะเจรจาพูดคุยด้วย เพื่อความสมานฉันท์ของประเทศชาติ

ด้าน พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า

พนักงานสอบสวนกำลังพิจารณา ว่าเวทีที่ใช้ในการปราศรัย เป็นกลางสำคัญทางคดีหรือไม่ หากเป็นของกลางสำคัญ ตำรวจก็มีความจำเป็นต้องยึด ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนการออกหมายจับผู้ชุมนุม นปก.เพิ่มเติมอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งยังระบุไม่ได้ว่าตำรวจจะออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกกี่คน

ขอขอบคุณเนื้อหาคุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์