อ่านด่วนบอร์ด กยศ. มีมติลดเบี้ยปรับ 100% สำหรับลูกหนี้ประเภทนี้ !!

อ่านด่วนบอร์ด กยศ. มีมติลดเบี้ยปรับ 100% สำหรับลูกหนี้ประเภทนี้ !!


น.ส.ฑิตติมา วิชัยรัตน์
ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) ที่ผ่านมา ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบมาตราการกระตุ้นการชำระหนี้ตามที่ กยศ. เสนอ โดยจะลดดอกเบี้ยปรับ 100% ให้แก่ลูกหนีที่มีความประสงค์จะปิดบัญชี ผู้ที่มมีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถยื่นความจำนงได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงเดือน ก.ย. 59

      มาตรการดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ กยศ.จัดโครงการรณรงค์ชำระหนี้ และมีผู้สอบถามเข้ามามากว่า หากไม่ได้ทำงานอยู่กับองค์กรนายจ้าง หรือองค์กรจ้างไม่ได้เข้าร่วมโรงการหักบัญชีเงินเดือนกับ กยศ. จะทำอย่างไรถึงจะได้รับการลดเบี้ยปรับเช่นเดียวกัน จึงเสนอมาตรานี้ให้คณะกรรมการ กยศ. พิจารณา เพื่อจูงใจคนกลุ่มดังกล่าวให้มาชำระหนี้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีส่วนลดเบี้ยปรับให้เฉพาะผู้ที่มีความประสงค์จะปิดบัญชีเท่านั้น และไม่มีส่วนลดเบี้ยปรับให้แก่ผู้ที่ชำหนี้ตามปกติ

ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงว่า กยศ.จะออกมาตรการไม่ต่ออายุบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่กู้ยืม กยศ. ที่ไม่ชำระคืนเงินให้แก่กองทุนฯนั้น ทาง กยศ.ยืนยันว่าไม่มีนโยบายเรื่องดังกล่าว เพียงอยากให้มีการบันทึกข้อมูลของผู้กู้ กยศ. ลงในบัตรประชนชน เพื่อให้ง่ายต่อการติดตาม และไม่มีปัญหาเหมือนที่ผ่านมา


ทั้งนี้ข้อมูลล่าสุดของผู้กู้ยืม กยศ. มีจำนวนทั้งสิ้น 4,612,978 ราย จำแนกเป็น ผู้ที่กำลังศึกษา หรือ อยู่ระหว่างปลอดหนี้ 2 ปี จำนวน 1,079,170 ราย ผู้กู้ที่ชำระหนี้เสร็จสิ้น จำนวน 420,240 ราย ผู้กู้ที่อยู่ระหว่างการชำระหนี้ จำนวน 3,073,535 ราย ผู้กู้เสียชีวิต หรือทุพพลภาพ 40,033 ราย โดยในกลุ่มผู้กู้ที่อยู่ระหว่างการชำระหนี้ มีคนค้างชำระอยู่ จำนวน 1,931,565 ราย


ขอบคุณ studentloan.or.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์