สนามบินภูเก็ตตรวจค้นเที่ยวบินไปมอสโก หลังผู้โดยสารอ้างไม่ปลอดภัย

สนามบินภูเก็ตตรวจค้นเที่ยวบินไปมอสโก หลังผู้โดยสารอ้างไม่ปลอดภัย

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อเวลา 11.20 น. วันนี้ (20 มี.ค.) ว่านักบินสายการบินนอร์ดวินด์ แอร์ไลน์ ของรัสเซีย เที่ยวบินที่ NWS2478 เส้นทางภูเก็ต-มอสโก ซึ่งมีผู้โดยสาร 369 คน ได้ขอระงับการบินชั่วคราวและมีการใช้แผนฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือ หลังจากนายอเล็กซานเดอร์ โนซอฟ อายุ 25 ปี ผู้โดยสารชายชาวรัสเซีย ได้ขอยกเลิกการเดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ โดยอ้างว่าเครื่องบินไม่ปลอดภัย

นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ตให้ข้อมูลว่า ขณะเครื่องบินลำดังกล่าวกำลังถอยออกจากหลุมจอดหมายเลข 6 ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้ร้องขอยกเลิกการเดินทางไปกับเที่ยวบิน และกล่าวว่า "หากตนเองเดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ เครื่องบินจะไม่ปลอดภัย" ทำให้กัปตันประจำเที่ยวบินระงับการเดินทางชั่วคราว และขอให้ท่าอากาศยานภูเก็ตจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาตรวจสอบ

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ประกาศใช้แผนฉุกเฉินกรณีการขู่วางระเบิดอากาศยาน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำผู้โดยสารลงจากเครื่องบินเพื่อตรวจค้นร่างกาย และนำสัมภาระของผู้โดยสารลงจากเครื่อง เพื่อนำมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งตามมาตรฐานการบิน โดยใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 5-6 ชั่วโมง ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบวัตถุอันตรายในเครื่องบินลำดังกล่าว ส่วนนายอเล็กซานเดอร์ โนซอฟนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป 

ด้านผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ยอมรับว่า เหตุการณ์ขู่วางระเบิดหรืออ้างว่ามีระเบิด เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา โดยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเกิดเหตุแล้ว 5 ครั้งและท่าอากาศยานภูเก็ต 2 ครั้ง

ที่มา: BBCThai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์