วัดดัง วิ่งโร่แจ้งความโกงปั๋มจตุคาม

เชิดเงินมัดจำ 1.3 ล้าน


หลวงพ่อวัยดึก อดีตเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ ประธานสงฆ์วัดดัง สุดทน โรงแจ้ง ตร.จับบริษัทปั๊มจตุคาม เบิกเงินมัดจำ 1.3 ล้านบาท แล้วเบี้ยว ไม่ยอมปั๊มตามใบสั่งพยายามโทรฯ หาแต่ชิ่งไม่รับสาย เลยฉุนขาด เดินหน้าลุยเอาผิด ข้อหาฉ้อโกง ด้าน ผู้จัดสร้าง จตุคาม "รุ่นรักแม่" โหนกระแส นำพวงมาลัยยักษ์ ยาว 3 เมตร รวมดอกไม้ 999 ดอก มาร่วมปลุกเสกเมืองกรุงเก่า ส่วนผู้ผลิตยาเส้นปิ๊งไอเดีย ใช้ตราองค์จตุคามติดหน้าซอง วางจำหน่ายยอดกระฉูด

พระครูอุดมพัฒนาภรณ์ เข้าแจ้งความ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ค. พระครูอุดมพัฒนาภรณ์ หรืออาจารย์ประดับ หนอง ใหญ่ อายุ 73 ปี อดีตเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ และประธานสงฆ์วัดราษฎร์สามัคคี ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้นำเอกสารการจ่ายเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ภัทศา เดชภาคย์กุล สวส.สภ.ต.พลูตาหลวง ให้ดำเนินคดีกับบริษัทแห่งหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกงเงิน 1,300,000 บาท ในการว่าจ้างให้แกะบล็อกพิมพ์จตุคาม จำนวน 4 บล็อก และปั๊มจตุคาม จำนวน 4 แสนองค์ แต่ไม่สามารถส่งของให้ได้ตามกำหนดเวลา เพื่อจะนำเข้าพิธีปลุกเสก

สูญเสียเงินไปเป็นจำนวน 1,300,000 บาท

พระครูอุดมพัฒนาภรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อ วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา วัดอาตมาเตรียมจะสร้างจตุคาม ภายหลังเจ้าของบริษัทดังกล่าว ได้มาพบอาตมาที่วัด เพื่อตกลงรับจ้างแกะบล็อกและปั๊มจตุคามของวัด โดยทางวัดได้รวบรวมมวลสารจำนวนมากไปส่งให้ที่โรงงาน ซึ่งภายหลัง เจ้าของบริษัทดังกล่าว ได้มาเบิกเงินล่วงหน้าหลายครั้ง รวมทั้งหมด 1,300,000 บาท ขณะนี้ครบกำหนดส่งของทั้งหมดมาหลายวัน แต่ก็ไม่ยอมนำของมาส่งให้เมื่อโทรศัพท์ติดต่อก็ไม่ยอมรับสาย จึงให้พระลูกศิษย์ไปติดตามที่โรงงานปรากฏว่า มวลสาร ยังอยู่เหมือนเดิมไม่มีการปั๊มให้ แต่กลับไปปั๊มให้กับวัดแห่งหนึ่งแทน อาตมาจึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดี เพราะทำให้ประชาชนเริ่มเสื่อมศรัทธาวัด ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ เป็นหลักฐาน และเตรียมเรียกตัวเจ้าของบริษัทมาสอบสวนต่อไป

ด้านกระแสความนิยมจตุคาม ยังมีอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด ที่วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ศานิตย์ มีพันธุ์ รองประธานจัดสร้างจตุคาม "รุ่นรักแม่" พร้อม พันเอก ไพโรจน์ นิยมพันธ์ รองประธานฯ เตรียมสถานที่พิธีบวงสรวงจตุคาม "รุ่นรักแม่" ในวาระที่ 4 โดยมีการนิมนต์ หลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ พระเกจิดังทางภาคกลาง มาทำพิธีปลุกเสก ในวันที่ 26 ก.ค. เวลา 09.39 น. ซึ่งมีนายเชิดพันธ์ ณ สงขลา ผวจ. พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจุดเทียนชัย ล่าสุด คณะผู้จัดสร้างได้นำพวงมาลัยยักษ์ ขนาดความกว้าง 2 เมตรครึ่ง ยาว 3 เมตร มีดอกไม้สีขาวจำนวน 999 ดอก มาร่วมปลุกเสกในครั้งนี้ หวังโหนกระแสเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหา ที่จะมาถึง และให้ชาวไทยรักแม่

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

มีชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีที่มีนักธุรกิจผลิตและจำหน่ายยาเส้นรายหนึ่ง ได้ผลิตยาเส้นโดยใช้ชื่อตราจตุคาม ออกมาวางจำหน่าย ซึ่งมองว่าไม่เหมาะสม ขณะที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ยาเส้นดังกล่าว ยอมรับว่าได้ใช้ตราองค์จตุคาม แล้วทำให้ยาเส้นเป็นที่นิยมและจำหน่ายได้มากกว่าเดิม และกำลังจะไปจดลิขสิทธิ์การค้าในเร็ว ๆ นี้ และเห็นว่าการนำชื่อพ่อจตุคามรามเทพ มาเป็นตรายาเส้น ตนไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสมจุดไหน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์