กว่า 500คน ชุมนุมต้านโลตัสเผาหุ่นซีอีโอ จี้นายกฯ สั่งชะลอก่อสร้าง

"เพียร ยงหนู" นำผู้ค้าปลีกจากหลายจังหวัด

ชุมนุมเผาหุ่นซีอีโอ เทสโก้ โลตัส ร้องนายกฯ สั่งชะลอก่อสร้างห้างค้าปลีกข้ามชาติระหว่างรอ พ.ร.บ.ค้าปลีกฯ คลอด ขู่ชุมนุมใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 08.30 น. นายเพียร ยงหนู ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง(สร.กฟน.) นำผู้ประกอบการร้านค้าปลีก หรือโชว์ห่วย ประมาณ 500 คน จากหลายอำเภอทั่วประเทศ อาทิ ปากช่อง บางระจัน สามชุก กำแพงแสน โคกสำโรง ลำนารายณ์ ตาคลี กันตรัง ฯลฯ พร้อมกันใจกันสวมเสื้อเหลืองสกรีนข้อความ "ไม่เอาโลตัส" พร้อมถือป้าย โพกผ้า ชุมนุมรอบนอกทำเนียบรัฐบาล บริเวณลานน้ำพุ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน พร้อมกับเผาหุ่นนายสุนทร อรุณานนท์ชัย นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ นายกวิน สันฑุกุลผู้บริหารของโลตัส เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ชะลอการก่อสร้างห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโลตัส บิ๊กซี คาร์ฟูและแม็คโคร จนกว่า พ.ร.บ.ค้าปลีกฯ จะมีผลบังคับใช้

ทั้งนี้ เนื่องจากระหว่างรอกฎหมายอยู่นั้น

ห้างดังกล่าวกลับได้รับอนุญาตให้มีการก่อสร้างกระจายไปตามอำเภอและตำบลต่างๆ จนทำให้ร้านค้าปลีกขนาดเล็กไม่สามารถค้าขายได้


นายเพียร กล่าวว่า
 
เท่าที่ตนทราบขณะนี้ห้างโลตัสขนาดเล็ก (โลตัสเอ็กเพรส) โลตัสใหญ่ บิ๊กซี แม็คโคร คาร์ฟู กำลังจะมีการก่อสร้างอีกกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ จึงขอวิงวอนให้นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งไปยังกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงมหาดไทยให้ช่วยชะลอการก่อสร้างดังกล่าวออกไปก่อน ซึ่งถ้าหากยังไม่มีคำสั่งตนเชื่อว่าอาจจะมีการชุมนุมใหญ่ของประชาชนในเรื่องนี้  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายในการชุมนุมครั้งนี้ส่วนใหญ่เขียนข้อความแสดงการคัดค้านการก่อสร้าง และมีบางป้ายที่เขียนว่า "ให้กำลังใจ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ" ด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์