มาแรง!! คนแห่เช่า “เสืออุ้มทรัพย์”เกลี้ยงวัด

มาแรง!! คนแห่เช่า “เสืออุ้มทรัพย์”เกลี้ยงวัด

มาแรง!! คนแห่เช่า “เสืออุ้มทรัพย์”เกลี้ยงวัด

ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปที่วัดเกาะตาพุด เพื่อเช่า “เสืออุ้มทรัพย์” 

โดยราคาตอนนี้อยู่ที่ 8,000 บาท และอาจเพิ่มเป็น 10,000 บาท ซึ่งมีคนเช่าหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. ทำให้ต้องเช่าวัตถุมงคลอย่างอื่นแทน

บรรยากาศที่ วัดศรีมฤคทายวัน หรือ วัดเกาะตาพุด ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมากที่เดินทางไปเช่า “เสืออุ้มทรัพย์” จนแน่นศาลาการเปรียญ หลังนักฟุตบอลทีมชาตินำเสืออุ้มทรัพย์ไปแขวนไว้ที่ประตูทำให้แคล้วคลาด ยิงประตูไม่เข้า จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย

ซึ่งวานนี้ (16 ม.ค. 59) มีประชาชนมามากกว่าทุกวัน 

แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่ต้องการจะมาเช่าเสืออุ้มทรัพย์ ต่างต้องผิดหวังกลับไป เพราะเสืออุ้มทรัพย์หมดไปตั้งแต่เมื่อเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนต้องเช่าวัตถุมงคลอย่างอื่นแทน เพราะมีความเชื่อว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่ออุทัยทุกรุ่นนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน อยู่ที่คนจะนำไปใช้ในทางใด

นอกจากนี้ ยังขอให้หลวงพ่ออุทัย ทำพิธีประพรมน้ำมนต์ให้ ทั้งที่ปกติวันนี้เป็นวันพระ หลวงพ่ออุทัยจะหยุดประพรมน้ำมนต์และจะพักผ่อนในวันพระ เนื่องจากอายุมากแล้ว

ด้าน นางจินดารัตน์ ปิ่นเกศ หนึ่งในชาวบ้าน เปิดเผยว่า 

ตอนนี้ราคาเช่าเสืออุ้มทรัพย์ ราคาอยู่ที่ 8,000 บาท และอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 10,000 บาท ทั้งที่ออกจากวัดราคาเพียง 2,000 บาท จึงอยากจะบอกคนที่ตั้งใจมาเช่าเสืออุ้มทรัพย์แล้วผิดหวังว่า มีวัตถุมงคลที่หลวงพ่ออุทัยสร้างนั้นมีหลายรุ่น หลายองค์ ซึ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันหมด อยู่ที่ศรัทธาของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้ สำหรับเสืออุ้มทรัพย์นั้น “หลวงพ่ออุทัย” ได้จัดสร้างขึ้นจำนวน 10,000 องค์ เพื่อหารายได้จากการจำหน่าย และนำเงินมาสร้างโบสถ์หลังใหม่แทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม

ขอบคุณที่มาจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์