ชื่นชม!เด็กทำการบ้านริมถนน อาศัยแสงไฟร้านแมคโดนัลด์

ชื่นชม!เด็กทำการบ้านริมถนน อาศัยแสงไฟร้านแมคโดนัลด์

10 ก.ค. 58 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยภาพที่ใครเห็นก็ต้องรู้สึกประทับใจ เมื่อเด็กชายตัวน้อยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กไร้บ้าน ไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต ตั้งโต๊ะนั่งทำการบ้านริมถนน โดยอาศัยแสงไฟจากร้านแมคโดนัลด์
แดเนียล คาเบรรา วัย 9 ขวบในกรุงมะนิลา ก่อนหน้านี้บ้านของเขาถูกไฟไหม้ ทำให้เขา แม่ และพี่น้องที่ป่วย ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน แต่ถึงอย่างนั้น แดเนียลก็ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ถึงไม่มีบ้านอยู่อาศัยแต่เขาก็ยังมีโอกาสเรียนหนังสือ เขาจึงตั้งโต๊ะทำการบ้านริมถนน บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ และใช้แสงไฟภายนอกร้านที่พอจะทำให้มองเห็นอยู่บ้าง เป็นแสงสว่างในการอ่านหนังสือและทำการบ้านทุก ๆ วัน ตอนนี้เด็กชายเรียนอยู่ชั้น ป.3 แล้ว

แดเนียลบอกว่า แม้ว่าครอบครัวของเขาจะเผชิญกับสถานการณ์เลวร้ายแบบนี้ แต่เขาก็จะตั้งใจเรียนให้จบ เพื่อที่วันข้างหน้าจะสามารถช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวได้ ขณะที่ โรซาลินา เดตูยา ครูที่โรงเรียนของแดเนียลเปิดเผยว่า แดเนียลเป็นเด็กที่สดใส มีความสุข เขาเป็นเด็กฉลาดและมักจะตอบคำถามของครูในห้องเรียนเสมอ เขากระตือรือล้น มีส่วนร่วมในห้องเรียนอย่างมาก
หลังจากที่ภาพของแดเนียลถูกนำมาเผยแพร่บนโลกโซเชียลแล้ว ทางการได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสังคมสงเคราะห์เข้าให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเขาแล้ว

ภาพ : www.mirror.co.uk

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์