บิ๊กปูคุมกรมวังผู้ใหญ่คืนศาล สภาพอิดโรย-25มิ.ย.ส่งอัยการ

บิ๊กปูคุมกรมวังผู้ใหญ่คืนศาล สภาพอิดโรย-25มิ.ย.ส่งอัยการ

 16 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.

ควบคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ประจำท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี เมื่อครั้งดำรงอิสริยยศเป็น พระวรชายา ผู้ต้องหาคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบฯ และข้อหาอื่นๆ กรณีขอรับตำแหน่งบอร์ด ปตท. และบอร์ด กสท. รวมทั้งแสวงหาผลประโยชน์จากการซื้อขายที่ดิน ส่งตัวคืนให้ศาลอาญา รัชดา ภายหลังได้รับอนุญาตให้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดต่างๆ

รายงานระบุว่า พนักงานสอบสวนแจ้งว่าหมดความจำเป็นที่จะควบคุมผู้ต้องหารายนี้ไว้ จึงขอส่งผู้ต้องหารายนี้คืนให้อยู่ในอำนาจควบคุมของศาลอาญา

หลังจากได้นำตัวฝากขังตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยนายมนตรี มีสภาพอิดโรย และยังสวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิม ตั้งแต่วันแรกที่ถูกคุมตัว อย่างไรก็ตาม สภาพอิดโรยนั้น แพทย์ได้ตรวจสุขภาพนายมนตรี พบว่าปกติดี จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้คุมตัวนายมนตรี ขึ้นรถตู้ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายมนตรี ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้อง

แต่ในส่วนความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ได้ประสานไปยัง ป.ป.ช.ให้ไต่สวนมูลความผิดดังกล่าว ส่วนทรัพย์สินของนายมนตรี ที่ตำรวจยึดและอายัด รวมกว่า 10 ล้านบาท ได้ส่ง ป.ป.ง.ไปตรวจสอบพิจารณาว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่ คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อมีความเห็นสั่งคดีได้ภายในวันที่ 25 มิถุนายนนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์