โอละพ่อ ชายชราถูกลูกอุ้มทิ้งวัด ที่แท้เป็นผู้ป่วย จิตเวช

โอละพ่อ ชายชราถูกลูกอุ้มทิ้งวัด ที่แท้เป็นผู้ป่วย จิตเวช

จากกรณี ศูนย์กู้ชีพปทุมธานีได้รับแจ้งจาก พระวัดมูลจินดาราม ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่า พบชายสูงอายุป่วยหนักถูกนำมาทอดทิ้งไว้ในบริเวณศาลาข้างเมรุหลังวัด สภาพเนื้อตัวสั่นเทาตลอดเวลา ไร้เรี่ยวแรง ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ธัญบุรี โดยมีอ้างว่ามีพยานระบุว่า เห็นชายหนุ่มรายหนึ่งอุ้มชายชราคนนี้มา ก่อนจะวางเอาทิ้ง พร้อมกับก้มลงกราบ 3 ครั้ง จากนั้นก็รีบหนีไป กระทั่งกลายเป็นข่าวใหญ่โตที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตออกมารุมประฌามการกระทำของชายดังกล่าวที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกชาย 




โอละพ่อ ชายชราถูกลูกอุ้มทิ้งวัด ที่แท้เป็นผู้ป่วย จิตเวช

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปดูอาการของชายชราคนดังกล่าวที่รักษาตัวอยู่ที่ตึกผู้ป่วย ชั้น 2 รพ.ธัญบุรี พบว่าแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและออกซิเจนจนอาการดีขึ้นพอสมควร โดยพยาบาลที่เฝ้าดูแล เปิดเผยว่า ชายชรารายนี้เป็นผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่สถานสงเคราะห์คนไข้โรคจิตทุเลาบ้านกึ่งวิถีชาย หมู่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และมีเจ้าหน้าที่จากสถานสงเคราะห์มาแสดงตัวขอดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายแล้วด้วย

 


โอละพ่อ ชายชราถูกลูกอุ้มทิ้งวัด ที่แท้เป็นผู้ป่วย จิตเวช

จากนั้นได้ติดต่อไปยัง นายพรชัย กุลกุศล ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ฯ จนทราบว่า ชายชราคนนี้คือ นายกช (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ที่หายตัวออกไปจากบ้านกึ่งวิถีชาย ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ธัญบุรี เพื่อเป็นหลักฐานช่วยติดตามแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่พยายามออกตามหาแล้วแต่ไม่พบ พอมาทราบข่าวตามสื่อต่างๆว่า ลุงคนนี้ถูกลูกหลานทอดทิ้งจึงรีบไปตรวจสอบและพบว่าเป็นคนๆเดียวกัน

 


โอละพ่อ ชายชราถูกลูกอุ้มทิ้งวัด ที่แท้เป็นผู้ป่วย จิตเวช

สำหรับ นายกชนั้น ได้เข้ารับบริการที่บ้านกึ่งวิถีชายโดยการส่งตัวมาจาก รพ.ศรีธัญญา ตั้งแต่เดือน พ.ค.56 ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชอาการทุเลา แต่ต้องรับยาอย่างต่อเนื่อง ตลอดการรักษาไม่เคยมีญาติมาเยี่ยม แต่ก็ดำรงชีวิตได้ตามปกติอยู่ร่วมกับสังคมได้ดี ทั้งนี้สถานสงเคราะห์แห่งนี้มีผู้ป่วย 480 ราย เจ้าหน้าที่ 40 ราย และเป็นลักษณะสถานสงเคราะห์เปิด เพื่อผู้ป่วยไม่เครียดเกินไป คาดว่าผู้ป่วยน่าจะเดินหลุดลอดสายตาออกไปได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ป่วยอาจเดินออกไปแล้วกลับมาไม่ถูกจึงอาศัยหลับนอนตามริมทางและป้ายรถประจำทาง ทำให้พลเมืองดีที่เห็นว่าน่าจะเป็นอันตรายเข้าอุ้มร่างนำผู้ป่วยมาส่งที่วัด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถเฉี่ยวชน ไม่ได้เป้นความอกตัญญูตามที่ชาวเน็ตวิจารณ์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์