ตึก 9 ชั้นในจีนพัง สูญหาย 5 ราย!! คาดถูกดินภูเขาถล่มใส่ !!

ตึก 9 ชั้นในจีนพัง สูญหาย 5 ราย!! คาดถูกดินภูเขาถล่มใส่ !!

วันนี้ (20 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุอาคารที่พักอาศัย 9 ชั้น ซึ่งมีผู้พักอาศัยราว 114 คน 35 ครอบครัว ตั้งอยู่ในเขตอวิ๋นเหยียนของนครกุ้ยหยัง เมืองเอกของมณฑลกุ้ยโจว ของประเทศจีน พังถล่มลงมา จนเป็นเหตุให้ขณะนี้มีรายงานผู้สูญหายอย่างน้อย 5 ราย โดยยังไม่ปรากฏยอดผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างแน่ชัด ขณะที่บรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมพยาบาลต่างเร่งระดมกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตที่ยังติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็มีผู้เห็นเหตุการณ์บางส่วนเล่าว่า เกิดเหตุดินถล่มขนาดมหึมาไหลลงมาจากเทือกเขาที่อยู่ติดกับอพาร์ทเมนท์ดังกล่าว ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของมณฑลกุ้ยโจว ต้องพบกับพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จนทางการต้องสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่

ในขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีน ได้ประกาศเตือนภัยระดับสีเหลือง เกี่ยวกับพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักทางตอนใต้ของประเทศ ได้แก่ มณฑลกวางตุ้ง เจียงซี ฝูเจี้ยน และเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ จนถึงช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ทั้งยังเตือนหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องให้เตรียมรับมือกับภัยพิบัติดังกล่าวด้วย

ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์