′เชอรี่ สามโคก′ร้องดีเอสไอสอบยาลดความอ้วน ปมพริตตี้กินเสียชีวิต

′เชอรี่ สามโคก′ร้องดีเอสไอสอบยาลดความอ้วน ปมพริตตี้กินเสียชีวิต

′เชอรี่ สามโคก′ร้องดีเอสไอสอบยาลดความอ้วน ปมพริตตี้กินเสียชีวิต

เวลา 11.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) น.ส.ลฏาภา รัชตะอมรโชติ หรือ เชอรี่สามโคก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกรณี วันที่ 12 เม.ย. สังคมออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการที่พริตตี้เสียชีวิตจากการกินยาลดความอ้วน โดยมีชื่อผลิตภัณฑ์ยาว่า “เชอรี่สามโคก” ซึ่งผู้ตายกินยาดังกล่าวติดต่อกัน 21 วัน

น.ส.ลฏาภา กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางมาดีเอสไอ เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วนที่ใช้ชื่อว่า เชอรี่ สามโคก เป็นชื่อยาดังกล่าว

 เนื่องจากมีพริตตี้เสียชีวิตจากการบริโภคยานี้ เชื่อว่ายาลดความอ้วนดังกล่าวมีสารอันตรายในตัวยา เป็นสารต้องห้าม อีกทั้งการเดินทางมาวันนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไปทราบว่า ยาดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับตน และพร้อมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบทุกบัญชีธนาคารว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการรายนี้เลย

น.ส.ลฏาภา กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าเคยโฆษณายาลดความอ้วนหลายชนิด

เมื่อเกิดเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตจากการใช้ยานี้แล้ว ทำให้ญาติของผู้เสียชีวิตเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาของตน ทราบเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2557 ว่า มีผู้ประกอบการรายหนึ่งใช้ชื่อ เชอรี่ สามโคก มาใช้ในการขายยาลดความอ้วน เป็นชื่อพ้องกับตนที่ใช้ในการแสดงเมื่อปี 2552 ยอมรับว่า ที่ผ่านมาไม่ได้จดลิขสิทธิ์ชื่อดังกล่าวไว้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์