วอนช่วยสาวกตัญญู เอนท์ติดคณะเภสัช ไม่มีเงินลงทะเบียน

วอนช่วยสาวกตัญญู เอนท์ติดคณะเภสัช ไม่มีเงินลงทะเบียน

เมื่อวันที่ 9 เมษายน น.ส.ศิริวรรณ กระต่ายทอง หัวหน้าฝ่ายวิชาการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

เปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งสามารถสอบเข้าเรียนต่อที่ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ครอบครัวยากจนคือน.ส.จิราพร ภักสุวรรณ์ อายุ 18 ปี อาศัยอยู่กับ ยายชื่อ นางเทือง กล้วยคำ วัย 86ปี และน้องชาย1คน อยู่ในบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สภาพเก่า เลขที่79หมู่ 4 บ้านหนองกอง ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ไม่มีเงินที่จะลงทะเบียนวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญยื่นน้ำใจช่วยเหลือ

โดย นางเทือง เล่าว่าทุกวันนี้มีเพียงหลานสาวคนนี้ ที่เลี้ยงดู ลูกๆต่างแยกไปมีครอบครัวในต่างจังหวัด

ส่งเงินให้เป็นค่าใช้จ่ายและค่าเล่าเรียนหลานสาวเดือนละ1พันบาทโชคดี โรงเรียนฯอนุเคราะห์ดูแลทุกอย่าง หลานสาวจึงมุ่งมั่น ตั้งใจ จะเรียนต่อเพื่อทำงานมาเลี้ยงดูยาย พอรู้ว่าหลานสาวสอบติดมหาวิทยาลัยฯก็ดีใจ แต่ไม่รู้เอางินที่ไหนมาส่งเสียให้ได้เล่าเรียน

น.ส.จิราพร เล่าว่า หลังสอบติดคณะเภสัชศาสตรบัณฑิต ม.นเรศวรก็ดีใจ

แต่กังวลที่แม่คือนางจรินญา สีสมุทร อายุ 44ปี ย้ายไปอยู่อีสาน กลับมาช่วย ได้ประกาศขายนาที่บ้านเกิดนครสวรรค์ 9ไร่ สมบัติชิ้นสุดท้าย นำเงินเป็นทุนส่งเรียน แต่ยังขายไม่ได้ ถูกกดราคา ซึ่งนอกจากเงินเดือนละ1พันบาทที่แม่ส่งเป็นค่าเลี้ยงดูยายแล้ว วันหยุดเสาร์อาทิตย์ จะรับจ้างเสียบมัน หักข้าวโพดเป็นรายได้เสริม 250บาทต่อวันมาจุนเจือยายกับน้องชาย แต่เปิดเทอมนี้ลงทะเบียนครั้งแรก ต้องใช้เงิน2 หมื่นบาท ไม่รู้จะทำยังไง แม่เอาที่นาไปขาย ก็ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ ท้อแท้และสงสารแม่กับยาย ถ้าพ้นวิกฤตช่วงนี้ไปได้ เชื่อจะหาเงินเพื่อเลี้ยง ดูแม่และยายให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ยายเทือง พูดด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า สงสารหลานสาวเหลือเกิน ผู้ใจบุญเมตตาทำให้ฝันของหลานสาว เป็นจริง สามารถช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร บัญชีเลขที่ 620-0-72342-7 น.ส.จิราพร ภักสุวรรณ์ หรือ โทรศัพท์ติดต่อได้ที่ 09-0149-2655

ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสะอิ้ง สังข์ศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีว่ามีแม่เฒ่าวัย 90 ปี

ถูกลูกชายทอดทิ้งอาศัยเพิงพักเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นที่หลับนอนหลายปี เดือดร้อน หูตาฝ้าฟางมองไม่ค่อยเห็นจึงรุดไปพบนางเพลิน นัครา อายุ 90 ปี นอนอยู่ บนที่นอนในเพิงพัก มี นางสมหมาย เขียวคลี่ อายุ76ปี เจ้าของที่ คอยดูแล โดยแม่เฒ่า เป็นคนบ้านลาด จ.เพชรบุรี มีลูก 5 คน ชาย4 คน หญิง1คน หลังจับจองที่ดินทำกินบริเวณหมู่ 3 ต.ไร่ใหม่พัฒนา 4ไร่ ได้ปลูกพืชผลการเกษตรหาเลี้ยงครอบครัวมานานหลายปี พอลูกๆโตหมดจึงแบ่งที่ดินทั้งหมดให้ลูกทุกคนก็หวังพึ่งพา แต่ลูกชายคนสุดท้อง กลับขายที่ดิน ย้ายไปอยู่กับเมียที่ จ.ราชบุรีทิ้งให้อยู่ลำพัง ไม่มีที่ดิน และบ้านซุกหัวนอน ยายคิดถึงลูกมากแต่ไม่เคยมาดูแลเลย พอโทรไปหาลูกเมียก็ตัดสายทิ้ง ปิดเครื่อง ไม่ยอมให้คุยเลย ก่อนตายอยากเจอหน้าลูกชายอีกสักครั้ง

ทั้งนี้ นางสมหมาย บอกว่า สงสารยายเพลินจึงนำมาอยู่เลี้ยงดูเหมือนแม่คนหนึ่งคอยหาข้าวปลาอาหารให้ทุกวัน แต่ตอนนี้ตนก็อายุมากแล้ว หากเป็นอะไรไปก่อนยายเพลินคงลำบาก วิงวอนผู้ใจบุญเข้ามาดูแลช่วยเหลือ สามารถช่วยเหลือ ผ่านทาง นางนิชกาล เขียวคลี่ ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้าน 3 ต.ไร่ใหม่พัฒนา โทร.081-1939309


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์